ตัวการค้าปืนรายใหญ่!!! “หนุ่ม 19 ปี” ประดิษฐ์ปืน บีบีกัน ใช้กับกระสุนขนาด .22 ขายทั่วประเทศผ่าน Facebook

โพสโดย : admin | วันที่ : 8 August 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

ตัวการค้าปืนรายใหญ่!!! “หนุ่ม 19 ปี” ประดิษฐ์ปืน บีบีกัน ใช้กับกระสุนขนาด .22 ขายทั่วประเทศผ่าน Facebook

1

แสบจริงๆ เด็กหนุ่มหัวใส ใช้ชื่อ Facebook เสือปัง โคตรระห่ำใช้วิธีส่งปืนบีบีกันส่งทางไปรษณีย์ เพียงกระบอกละ 1,000-2,000 บาท แต่ใช้กับกระสุนจริงได้

นายอลงกรณ์ รู้ประมาณ อายุ 19 ปี ชาวจ.กาญจนบุรี พร้อมอาวุธปืนสั้น บีบีกัน ประดิษฐ์ใช้กับเครื่องกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 14 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด .22 จำนวน 40 กว่านัด กล่องพัสดุไปรษณีย์ จำนวน 14 กล่อง พร้อมสมุดบัญชีธนาคาร มาแถลงข่าว

ที่ผ่านมาจะได้ยินข่าวมาโดยตลอดว่ามีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน ไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี และทุกจังหวัดจากทั่วประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนแบบประดิษฐ์ขึ้นมาเอง ซึ่งผู้บังคับบัญชา พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับอาวุธปืนที่กลุ่มวัยรุ่นนำมาใช้ก่อเหตุเป็นอย่าง มาก จึงสั่งการให้สืบสวนหาข่าวมาอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าผู้ผลิตอาจจะอยู่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี

2

จาก การสืบสวนหาข่าวทั้งลงพื้นที่สอบถามข้อมูล รวมทั้งสืบทางโลกโซเชียลเน๊ตเวิร์ค ปรากฏว่าค้นพบ ผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กเป็นนามแฝงว่า “เสือปัง โคตรระห่ำ” จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่ามีการประกาศขายอาวุธปืนทางเฟสบุ๊ก กับกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นจากทั่วประเทศ นอกจากนี้ในเฟซบุ๊กยังมีการอัดคลิปวีดีโอความยาว 0.48 วินาที พร้อมอธิบายถึงขั้นตอนการผลิตด้วย แต่การสืบสวนสอบสวนหาตัวบุคคลดังกล่าวค่อนข้างลพบาก เนื่องจากรูปโปรโฟล์ใบหน้าปิดบังด้วยภาพการ์ตูน แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้จดจำรอยสักที่แขนเอาไว้

เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุหนุ่มสาวทะเลาะกันที่ซอยหัวนาล่าง ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงนำกำลังเดินทางไประงับเหตุ เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหากำลังทะเลาะกับแฟนสาวอยู่ หลังจากระงับเหตุแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นรอยสักที่แขนทั้ง 2 ข้างคล้ายกับบุคคลที่อยู่ในเฟซบุ๊ก อีกทั้งยังมีกล่องพัสดุไปรษณีย์ จำนวน 8 กล่อง

แต่ละกล่องมีเครื่องกระสุนปืนขนาด .22 อยู่กล่องละ 3-4 นัด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวน ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี จากนั้นจึงนำตัวไปตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 339/42 หมู่ 10 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พบอาวุธปืนชนิดเดียวกันบรรจุอยู่ในกล่องพัสดุไปรษณีย์อีก จำนวน 6 กล่อง 6 กระบอก พร้อมเครื่องกรุสุน ขนาด .22 จำนวนหนึ่ง

3

ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าตนเป็นผู้คิดค้นประดิษฐ์อาวุธปืน บีบีกัน ด้วยการนำลำกล้องเดิมออกแล้วจัดซื้อนำลำกล้องเหล็กมาแทนที่ เพื่อให้ใช้กับกระสุนปืนขนาด .22 ได้ ที่ผ่านมาส่งขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในหลายจังหวัดในราคากระบอกละประมาณ 1,000 บาท ถึง 2,000 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่จะสั่งซื้อทางเฟซบุ๊ก หลังจากผลิตได้สำเร็จก็จะให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร และจะส่งไปให้ทางไปรษณีย์ โดยจะส่งให้กับลูกค้าอาทิตย์ละ 1 ครั้งครั้งละประมาณ 10 กระบอก ที่ผ่านมาส่งให้กับลูกค้าตามบัญชีรายชื่อที่มีอยู่ จำนวน 172 กระบอก และกำลังนำไปส่งให้กับลูกค้าอีก 8 กระบอก แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน

 หัวใส แต่ใจอาชญากรรมแบบนี้ นี่ขนาดอายุแค่ 19 ปียังคิดได้ขนาดนี้ ยิ่งโตจะยิ่งอันตรายรึเปล่าก็ไม่รู้ แต่เชื่อว่า บทเรียนที่ผ่านมาอาจจะช่วยเปลี่ยนให้เขากลับใจเป็นคนคิดดีขึ้นมาก็ได้ ใครจะรู้!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดออนไลน์ 

แสดงความคิดเห็น