เจ๋งกว่า 007!!! รถยนต์ของประธานาธิบดี “บารัค โอบามา” ไม่เป็นความลับอีกต่อไป

โพสโดย : admin | วันที่ : 8 August 2015
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

เจ๋งกว่า 007!!! รถยนต์ของประธานาธิบดี “บารัค โอบามา” ไม่เป็นความลับอีกต่อไป

1

แน่นอนว่า ตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา ถ้าไม่ใช่คนที่เจ๋งที่สุดในโลก ก็คงไม่สามารถควบคุม และบริหารงานประเทศนี้ได้ ยิ่งไปกว่านั้น การอารักขาประธานาธิบดีก็ต้องดีเป็นอันดับโลกเช่นเดียวกัน

นอกเหนือจากการอารักขาอย่างเต็มกำลังเพื่อให้ความปลอดภัยแล้ว รถยนต์ส่วนตัวที่ประธานาธิบดี บารัค โอบามาใช้นั่งอยู่ทุกวัน ซึ่งมีชื่อเรียกว่า “The Beast” ก็คือรถยนต์ที่เจ๋ง ที่สุดเช่นกัน

 The Beast สูงประมาณ 175 ซม. ยาว 18 ฟุต (ยาวกว่าชาย 3 คนนอนเรียงกัน)

The Beast จะมาจอดรอโอบามาทุกครั้งที่ลงจากเครื่องบิน โดยจะจอดในลักษณะที่สามารถป้องกันผู้คนจำนวนมากได้ และเทคโนโลยีของกระจกกันกระสุนหนา 5 นิ้ว รวมถึงน้ำหนักของตัวรถก็เป็นความลับอีกด้วย

2

รถถูกปิดอย่างแน่นหนาแม้การโจมตีทางชีวภาพก็ทำอะไรโอบามาไม่ได้ ยางรถเป็นแบบ Kevlar ที่ป้องกันการถูกเจาะ

3

 

ด้านหน้าของรถจะประดับธงของประเทศที่โอบามาไปเยือนทุกครั้ง และยังติดตั้งปืนยิงแก๊สน้ำตา กับกล้องที่สามารถมองเห็นในที่มืดได้

4

มีเพียงหน้าต่างคนขับเท่านั้นที่สามารถเปิดได้ และก็เปิดได้เพียง 3 นิ้วเท่านั้น และหากเกิดเหตุยางระเบิดขึ้น ยางเหล็กตรงกลางยังทำให้รถสามารถวิ่งต่อไปได้

5

ประตูรถหนากว่า 8 นิ้ว และหนักเท่ากับประตูเครื่องบิน 757 เลยทีเดียว

6

ด้านหน้าของรถทำจาก เหล็ก อลูมิเนียม ไทเทเนียม และเซรามิกป้องกันการโจมตีได้สบายๆ ส่วนด้านล่างของรถทำจากเหล็กที่สามารถป้องกันระเบิดได้

7

ในตัวรถมีสัญญาณดาวเทียมที่สามารถติดต่อรองประธานาธิบดีและกระทรวงกลาโหมได้โดยตรง

8

ป้องกัน ดูแล และอารักขากันดีขนาดนี้ มิน่าล่ะ ประธานาธิบดีบารัค ถึงได้รู้สึกปลอดภัย… คลายกังวล และเป็นประธานธานาธิบดี 2 สมัยได้สบายหายห่วง หุหุหุ ว่าแต่รถยนต์ยังมีสมรรถนะดีขนาดนี้ แล้วบ้าน หรืออย่างนี้ จะเจ๋งขนาดไหนเนอะ ถ้ารู้เดี๋ยวเอามาบอกจ้า

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก viralnova  และ kiitdoo

แสดงความคิดเห็น