ระหว่าง “เกียรติยศ” กับ “ชีวิต”!!! พ่อเลือกเกียรติยศ… แล้วปล่อยให้ลูกสาว “จมน้ำตาย” เพราะอะไร???

โพสโดย : admin | วันที่ : 12 August 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

ระหว่าง “เกียรติยศ” กับ “ชีวิต”!!! พ่อเลือกเกียรติยศ… แล้วปล่อยให้ลูกสาว “จมน้ำตาย” เพราะอะไร???

1

เราอาจจะเคยได้ยินได้ฟังกันมาบ้างว่า ผู้หญิงไทย ในระดับเจ้านาย หรือราชนิกูลสมัยก่อน หากตกน้ำ ก็จะยอมตาย ดีกว่ายอมให้บ่าวไพร่ที่เป็นผู้ชายมาช่วยชีวิต แต่นั่นก็เป็นเรื่องนมนานจนผ่านมาหลายร้อยปีแล้ว จนเมื่อเร็วๆ นี้ ก็ได้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกครั้ง เพียงแต่คราวนี้ไม่ใช่เรื่องของราชนิกูลชาวไทย แต่เป็นเรื่องของความเชื่อในการเสื่อมเสียเกียรติยศของลูกสาว ที่พ่อได้พิทักษ์ให้ไว้จนถึงกับต้องแลกด้วยชีวิตของลูกสาวอันเป็นที่รักแทน!

เว็บไซต์ข่าวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ “เอมิเรตส์ 24/7” รายงานจากนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ว่า สาววัย 20 ปีที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อจมน้ำเสียชีวิตที่ชายหาดของเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังผู้เป็นพ่อห้ามเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดช่วยชีวิตเธอ เนื่องจากเชื่อว่าการมีผู้ชายแปลกหน้าแตะต้องตัวลูกจะทำให้เธอเสียเกียรติ

ทั้งนี้พ.ต.ท.อาห์เหม็ด เบอร์กิบาห์ รองผู้บังคับบัญชาหน่วยค้นหา และช่วยเหลือของเมืองดูไบเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องทรมานจิตใจที่สุดในชีวิตการเป็นตำรวจของเขา โดยพ่อของเด็กผู้หญิงเป็นชาวเอเชียที่พาครอบครัวมาเที่ยวที่บริเวณชายหาด ขณะที่เขาปล่อยให้ลูกๆ เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ลูกสาววัย 20 ปีของเขากำลังจะจมน้ำ เธอร้องตะโกนขึ้นมาให้คนช่วย จนเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด 2 คนเร่งลงไปช่วยเธอ แต่ผู้เป็นพ่อพยายามขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าถึงตัวเด็กสาว พ.ต.ท.เบอร์กิบาห์ กล่าวอีกว่า พ่อของเด็กมีร่างกายกำยำแข็งแรง ทั้งดึงทั้งผลัก และทะเลาะกับเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าช่วยลูก เขากล่าวว่า เขายอมให้ลูกสาวตายดีกว่า ถูกแตะต้องโดยผู้ชายแปลกหน้า จนในที่สุดเด็กสาวก็จมน้ำเสียชีวิต ทั้งที่เจ้าหน้าที่กำลังจะนำร่างเธอขึ้นฝั่งได้ และมีโอกาสรอดชีวิต ทั้งนี้ผู้เป็นพ่อถูกตำรวจจับกุมตัวเตรียมดำเนินคดีต่อไป

อ่านแล้วอนาถใจเหลือเกิน หวังว่า “เกียรติยศ” ในครั้งนี้ จะสาสมกับชีวิตของลูกสาวที่ยอมเสียไป

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก เดลินิวส์ออนไลน์ 

แสดงความคิดเห็น