คนส่วนใหญ่สงสัยว่า??? ระหว่าง Android กับ Windows Phone ระบบไหนดีกว่ากัน!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 16 August 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

คนส่วนใหญ่สงสัยว่า??? ระหว่าง Android กับ Windows Phone ระบบไหนดีกว่ากัน!!!

1 

เราอาจเคยสงสัยกันว่า มือถือแอนดรอย และวินโดว์โฟน ต่างก็คงสงสัยว่า มือถือที่เราใช้ๆ กันอยู่ทุกวันนี้ ประสิทธิภาพกับราคา เหมาะสมกันหรือไม่ เช่นเดียวกับคนไทยเกือบค่อนประเทศที่ใช้มือถือ 2 ระบบดังกล่าว ต่างก็สงสัยในข้อจำกัดเหล่านั้นเช่นเดียวกับคุณ จึงมีคนตั้งกระทู้คำถามนี้ลงในเว็บไซต์พันทิป ซึ่งมีคนเข้ามาให้ทัศนะกันมากมายดังนี้

กำลังลังเลอยู่ว่าจะซื้อสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android หรือWindows Phoneดี ช่วยแนะนำทีว่า 2 ระบบนี้มีข้อดี/เด่น เสีย/ด้อยต่างกันยังไง และจริงมั้ยคะที่สามารถฟังเพลงผ่าน Youtube ได้ขณะที่ล็อคหน้าจอโทรศัพท์อยู่

(เห็นเมื่อก่อน Android เจอโจมตีเรื่องความไม่เสถียร หน่วง กระตุก ค้าง สูบความจำและแบต ส่วนWindows Phoneเจอเรื่องแอพน้อย)

คอมเม้นท์เด่นๆ ที่ 1 : แอนดรอยดีกว่าอย่างเดียว คือเรื่องแอพ แต่ๆๆ แอพคือทุกสิ่งทุกอย่างของสมาร์ทโฟน แอนดรอยมีมาก่อน WP ตีตลาดก่อน ติดตลาดก่อนอยู่แล้ว WP ถึงพึ่งเข้ามาแจมทีหลัง พยายามเร่งแต่ ณ ปัจจุบันยังห่างมาก เรื่องแอพ นักพัฒนาแอพ

คอมเม้นท์เด่นๆ ที่ 2 : WP เสถียร  เพราะมันมีไม่มาก Android มีปัญหาบ้าง  เพราะมันหลากหลายเหลือเกิน ณ เวลาปัจจุบัน  ใช้งานจริงแนะนำ Android ครับ จนกว่าที่โม้ ๆ ไว้ว่า WP10 สามารถเอาโปรแกรม Android มาใช้ได้  วันนั้นค่อยรอดูกันอีกที ว่ามันจะดีจริง  หรือบั้กกระจุย

ส่วนเวลาใช้งาน Youtube ปรกติแล้วหากปิดหน้าจอ  หรือพับหน้าจอ  Youtube จะหยุดเล่นครับ แนะนำให้ใช้โปรแกรมสำหรับฟังเพลงจริง ๆ เลยจะดีกว่า  ซึ่งโดยทั่วไปก็มีติดเครื่องมาให้แล้ว หรือจะหาโหลดเพิ่มเติมเองก็มี  ทั้งฟรีและจ่ายเงิน

คอมเม้นท์เด่นๆ ที่ 3 : มีคำพูดอยู่ประโยคหนึ่ง ที่ได้ยินมานานตั้งแต่ Windows Phone เพิ่งออกมาใหม่ๆ ในชื่อ Nokia Lumia  คำพูดประโยคนั้นคือ “เดี๋ยว Windows Phone ขึ้นมาแน่ รอสักพัก” และ “เดี๋ยวแอพก็เยอะเอง ตอนนี้ยังใหม่อยู่ รอสักพัก” จนป่านนี้ สักพักก็คือหลายปีแล้ว ก็ยัง…อย่างที่เห็น

เคยลองใช้ Windows Phone แล้วก็พบว่า มันไม่เหมาะกับผมเอาซะเลย ไม่ใช่แค่ปัญหาเรื่องโปรแกรม (ยังไม่นับรวมเวอร์ชั่น 10 ต้องรอดูอีกที) แต่ UI ไม่สวยเลย น่าเบื่อ  แรกๆ ก็แปลกตาดี แต่ใช้ไปสักพักก็เริ่มเบื่อ เพราะมันจะจำเจอยู่แค่นั้น เรื่องเสียงก็ไม่ดี ขนาดปรับ EQ ในรุ่นที่มี EQ มาให้แล้ว ก็ยังไม่ดี ใช้ฟังแค่ขำๆ ยังอึดอัด ขณะที่ android สามารถทำอะไรได้เยอะ app ก็มาก (ทั้งดีและไม่ได้เรื่อง) ความยืดหยุ่นสูง

ขอแนะนำอย่างนี้ว่า หาข้อมูลเพิ่มเยอะๆ แล้วอย่าลืมไปทดลองใช้เครื่องจริงตามห้างสรรพสินค้า แล้วคุณจะมั่นใจ และแน่ใจขึ้นมากว่า คุณเหมาะกับระบบไหน อย่าเพิ่งไปเชื่อแต่ความคิดเห็นของคนอื่นเพียงอย่างเดียว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 804614  และเว็บไซต์ Pantip.com

ขอขอบคุณเครดิตรูปจาก thaimobilecenter

แสดงความคิดเห็น