ญาติร่ำไห้ ทยอยรับศพผู้เสียชีวิต เหตุระเบิดแยกราชประสงค์

โพสโดย : admin | วันที่ : 19 August 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

ญาติร่ำไห้ ทยอยรับศพผู้เสียชีวิต เหตุระเบิดแยกราชประสงค์

1

บรรยากาศที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ มีกลุ่มญาติพี่น้อง ของผู้เสียชีวิตต่างเดินทางมาติดต่อรับศพผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ ไปทำพิธีทางศาสนา

หนึ่งในญาติของผู้เสียชีวิต นางขันทอง สัตย์มั่น มารดาของนายสุวรรณ สัตย์มั่น ชายวัย 30 ปี ที่ทำงานอยู่มูลนิธิท้าวมหาพรหม เดินทางมาพร้อมครอบครัวเพื่อรับศพนายสุวรรณ ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่จังหวัดราชบุรี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า และบุคคลในครอบครัวต่างสวมกอดกันร่ำไห้

ขณะที่นายสันติ เทศจันทร์ เดินทางมารับศพภรรยา นางสุชาดา นิลสีดา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อธนาคารแสตนดาร์ทชาร์เตอร์ สาทร ที่เสียชีวิตขณะเดินทางมาไหว้ศาลพระพรหมกับเพื่อนที่ทำงานหลังเลิกงาน ซึ่งทางครอบครัวจะรับศพไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดเลย

2

เช่นเดียวกับครอบครัวของชาวจีนที่เดินทางมารับศพบุคคลในครอบครัว และยังคงทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้าอย่างมาก

ทั้งนี้ญาติผู้เสียชีวิตบางส่วนร้องเรียนว่า การดำเนินการขั้นตอนการรับศพบางขั้นตอนยังมีความล่าช้าอยู่มาก เนื่องจากสำนักงานเขตที่รับผิดชอบไม่ได้มาร่วมตั้งศูนย์ หรือส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมประสานงาน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ฝ่ายออกใบมรณะบัตรจึงทำให้ญาติบางส่วนต้องเดินทางไปติดต่อราชการกับสำนักงานเขต แล้วค่อยกลับมาที่นิติเวชอีกครั้ง

ขอให้เหตุการณ์ความเศร้าสลดเช่นนี้ เกิดเป็นครั้งสุดท้ายด้วยเทอญ

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก thaiza

แสดงความคิดเห็น