น่าสงสาร!!! เกิดมาเป็น โรคประหลาด… “เลือดไหลท่วมตัวตลอดเวลา”

โพสโดย : admin | วันที่ : 19 August 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

น่าสงสาร!!! เกิดมาเป็น โรคประหลาด… “เลือดไหลท่วมตัวตลอดเวลา”

1

สาวน้อยเจ้าของโรคประหลาดคนนี้ มีชื่อว่า  ทวิงเคิล ดวีเทวี จากรัฐอันตรประเทศ อายุ 13 ปี

ที่จริงแล้วเด็กในวัยนี้น่าจะเป็นวัยที่มีแต่ความสดใสร่าเริง แต่ชีวิตของทวิงเคิล ไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะเธอเป็นโรคแปลกประหลาดที่ยังรักษาไม่หาย อาการของโรคทำให้เลือดท่วมร่างของเด็กหญิงอยู่ตลอดเวลา โดยไหลออกจากหลายๆ ส่วนร่างกาย

น่าเศร้าคือ สาวน้อยคนนี้ไม่มีเพื่อนคบหา ถูกโรงเรียนไล่ออก เพื่อนบ้านหวาดกลัว พร้อมกับกล่าวหาว่า ที่เป็นเช่นนี้เพราะถูกสาปแช่ง  ซึ่งเลือดที่ไหลออกมาเป็นเลือดที่มีความข้นน้อยมาก มันเหมือนกับไวน์แดงไหลออกมาจากตา จมูก ตีนผม คอ ฝ่าเท้า บางครั้งอาการแย่มากถึงขนาดเด็กหญิงตื่นขึ้นมากลางดึก และพบว่า ทั้งร่างกายมีเลือดแห้งกรัง

สถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์ออลอินเดีย เชื่อว่า ทวิงเคิลเป็นโรคความผิดปกติของเกล็ดเลือด หรือ “Type 2 Platelet Disorder” ที่พบยากมาก และยังไม่มีทางรักษาหาย เพราะยังหาทางทำให้เลือดข้นกว่านี้ไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม นายแพทย์ดรูว์ โพรวาน ผู้เชี่ยวชาญด้านโลหิตวิทยา จากโรงพยาบาลบาร์ตส์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีความเห็นว่า ทวิงเคิล อาจไม่ได้เป็นโรค “Type 2 Platelet Disorder” แต่อาจเป็นโรค “วอน วิลแบรนด์ ” และควรพบแพทย์เพื่อเข้าเครื่องวิเคราะห์การแข็งตัวของเลือด โดยเชื่อว่า อาการของทวิงเคิลไม่เกี่ยวกับอนุภาคที่ทำให้เลือดแข็งตัว แต่เกี่ยวกับระดับของ “วอน วิลแบรนด์ แฟคเตอร์”

โอเค ไม่ต้องเถียงกันจะได้มั้ย จะชื่อโรคอะไรก็ตามแต่ ขอให้ช่วยรักษาสาวทวิงเคิล ให้กลับมามีชีวิตเหมือนคนปกติเขาได้อีกครั้งเถอะ…. ขอร้องงง

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก amazingwonderfull

แสดงความคิดเห็น