แชร์ว่อนเน็ต!!! น้ำยาที่ไม่ใช่แค่ทำให้ “ผิวขาว” แต่ยังทำให้…

โพสโดย : admin | วันที่ : 29 August 2015
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, เรื่องน่าอ่าน

แชร์ว่อนเน็ต!!! น้ำยาที่ไม่ใช่แค่ทำให้ “ผิวขาว” แต่ยังทำให้…

1

สาวๆ รวมถึงหนุ่มๆ ที่ดูแลสุขภาพของตัวเอง ก็มักใฝ่ฝันอยากมีผิวขาวใสด้วยกันทั้งนั้น บางคนลงทุนซื้อครีมราคาแพงแต่ไม่เห็นผล เลยต้องซื้อครีมจากในเน็ตมาใช้แทน แล้วผมที่ออกมาก็เป็นแบบนี้

นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า สำหรับครีมเปลี่ยนสีผิวนั้นจะมีส่วนผสมหลักคือ “ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์” (Hydrogenperoxide) มีฤทธิ์กัดกร่อนระคายเคืองสูง อาจทำให้เกิดระคายเคือง แสบ คัน และเป็นผื่นลักษณะเป็นน้ำ สารนี้การแพทย์นำมาใช้ในการทำความสะอาดแผลที่ทำความสะอาดได้ยาก เช่น แผลลึก ปากแผลแคบ จากตะปูตำ ถูกแทง เป็นต้น

2

ผู้อำนวยการสถาบันผิวหนัง นพ.จิโรจ สินธวานนท์ กล่าวว่า “การนำสารไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์มาใช้กับผิวโดยตรง ถือว่าเป็นการนำมาใช้ผิดวัตถุประสงค์ เพราะไม่ได้มีข้อบ่งชี้กำหนดว่าให้ใช้สารนี้ในการฟอกสีผิว  แต่ถ้านำสารไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์หรือครีมที่ส่วนผสมของสารนี้มาใช้กับผิวหนังเพื่อหวังให้ผิวขาว สารนี้จะไปกัดผิวชั้นนอกออก จึงทำให้ผิวดูขาวขึ้นจริง แต่จะขาวได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น และหากใช้ตั้งแต่อายุยังน้อยและใช้บ่อยๆ จะทำให้ผิวหนังซึ่งเป็นเกราะป้องกันโดยธรรมชาติเสื่อมหรือบางลง เมื่อทาครีมหรือสารชนิดอื่นที่ผิวหนังก็จะเกิดการซึมซับของสารได้ง่ายกว่าปกติ ทำให้เกิดอาการแพ้ระคายเคืองได้ง่ายขึ้น เมื่อโดนแสงแดดมากๆ หรือเป็นเวลานานๆ จะถูกทำลายลึกไปถึงระดับโมเลกุลและระดับดีเอ็นเอด้วย อีกทั้งยังเกิดการเปลี่ยนแปลง เช่น เป็นตุ่มเม็ดแข็ง เนื้องอกผิวหนัง รวมทั้งมีแนวโน้มจะเป็นมะเร็งผิวหนังสูงกว่าผิวธรรมดา”

คุณจะโอเคมั้ย ถ้าผิวขาวขึ้น ใสขึ้น แต่คุณกลับกลายเป็นโรคมะเร็งผิวหนังด้วย ถึงเวลานั้น การมีผิวสีคล้ำ หรือผิวสีน้ำผึ้งตามธรรมชาติ อาจกลายเป็นความใฝ่ฝัน ที่ไม่มีวันเป็นจริงของคุณก็ได้!!!

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก thaihiggs

แสดงความคิดเห็น