ยิ่งกว่าคำว่า ต่ำ!!! หมู่บ้านนี้ช่วยกัน “รุมข่มขืน” ผู้หญิง เพราะพี่ชายของเธอพา “หญิงมีสามี” หนีไป!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 2 September 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

ยิ่งกว่าคำว่า ต่ำ!!! หมู่บ้านนี้ช่วยกัน “รุมข่มขืน” ผู้หญิง เพราะพี่ชายของเธอพา “หญิงมีสามี” หนีไป!!!

0

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลก ให้การประณามเรื่องการข่มขืน กระทำชำเราสตรีเพศ แตกต่างจากหมู่บ้านนี้ ที่ตกลงปลงใจกันรุมข่มขืนผู้หญิง ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของพวกเธอ

รายงานของ The  Australian แจ้งว่า สภาหมู่บ้านแห่งหนึ่งในรัฐอุตตรประเทศ ของประเทศอินเดีย ได้สั่งให้ผู้หญิงสองคนแก้ผ้าเดินรอบหมู่บ้านก่อนให้ผู้ชายในหมู่บ้านลงมือข่มขืนพวกเธอ เพื่อเป็นการลงโทษที่พี่ชายของพวกเธอพาหญิงที่มีสามีแล้วหนีไปครองคู่

สภาหมู่บ้านซึ่งมีแต่ผู้ชายอ้างว่าการลงโทษพวกเธอด้วยการข่มขืนเท่านั้นจึงจะสามารถฟื้นฟูศักดิ์ศรีให้กับครอบครัวของชายที่ถูกเมียทิ้งได้ ขณะที่พี่น้องสองสาวจากวรรณะจัณฑาล วัย 23 ปี และ 15 ปี ได้หลบหนีออกจากหมู่บ้านไปแล้ว

ด้านองค์การนิรโทษกรรมสากลได้นำเหตุการณ์นี้ไปเรียกร้องรัฐบาลกลางในนิวเดลีให้ยืนยันความปลอดภัยให้กับสองสาวรายนี้และให้ยกเลิกคำสั่งดังกล่าวโดยได้มีการรวบรวมชื่อได้เกินกว่า 1 แสนรายชื่อเพื่อให้สอบสวนการออกคำสั่งของสภาหมู่บ้านในครั้งนี้ด้วย

1

หนึ่งในญาติของหญิงสาวทั้งสองรายกล่าวกับองค์การนิรโทษกรรมสากลว่าสภาหมู่บ้านไม่ยอมรับฟังข้อเรียกร้องใดๆ และยังอ้างว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่รับฟัง พร้อมขู่ว่าจากนี้อาจเกิดเหตุรุนแรงจนมีผู้เสียชีวิตได้ หลังพี่น้องคู่นี้นำเรื่องไปขอความคุ้มครองจากศาล ซึ่งยิ่งทำให้ชาวบ้านไม่พอใจ

สำหรับคู่รักที่หนีตามกันไปได้ยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้ว หลังได้รับรู้ข่าวว่าครอบครัวของพวกเขากำลังถูกตามล้างแค้น โดยชายวัย 22 ปี รายนี้ ถูกควบคุมตัวฐานมียาเสพติดในครอบครอง ขณะที่ฝ่ายหญิงถูกส่งตัวคืนให้กับทางครอบครัว

ทั้งนี้ คู่รักต้องห้ามทั้งสองคนคบหากันมาเป็นเวลา 3 ปี ก่อนที่ฝ่ายชายจะพาฝ่ายหญิงหนีไป เนื่องจากหญิงวัย 21 ปี รายนี้ถูกจับคลุมถุงชนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

“ความรัก” เป็นสิ่งที่ปฏิเสธได้ยาก โดยเฉพาะความรักที่เกิดกับวัยรุ่นเช่นนี้ แต่ถึงอย่างไร หมู่บ้านนี้ก็คงไม่จัดว่าเป็นหมู่บ้านศีล 5 หรือหมู่บ้านที่น่าอยู่อย่างแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก มติชนออนไลน์ matichon

แสดงความคิดเห็น