เถื่อนที่สุด!!! ประเพณีรุม ”ฆ่า” “กัด” และ “ฉีกแพะออกเป็นชิ้นๆ” ทำไมต้องโหดขนาดนี้

โพสโดย : admin | วันที่ : 3 September 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

เถื่อนที่สุด!!! ประเพณีรุม ”ฆ่า” “กัด” และ “ฉีกแพะออกเป็นชิ้นๆ” ทำไมต้องโหดขนาดนี้

1

เทศกาลสุดโหดนี้ เกิดขึ้นที่ประเทศเนปาล โดยจะมีการโยนแพะเพศเมียเป็นๆ ลงไปในหมู่ชาวบ้าน แล้วพวกเขาจะรุมกันกัด ฉีก กระชาก และบีบคอจนตาย เพื่อสังเวยพิธีกรรมดังกล่าว

เว็บไซต์เดลิเมล์รายงานว่า เทศกาลนี้คือเทศกาลดีโอโพคารี จัดขึ้นที่หมู่บ้านโคคานา ที่เขตลลิตปุระ ตอนกลางของประเทศเนปาล จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดือนส.ค. มีประวัติความเป็นมากว่า 900 ปี

2 3 4

เทศกาลนี้ ชาวบ้านจะนำแพะอายุประมาณ 5 เดือน ถูกนำลงบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ใกล้กับวัดกลางหมู่บ้าน จากนั้นชาวบ้านผู้ชายจำนวนมากก็กระโดดลงบ่อตามลงไป เพื่อจัดการรุมฆ่าแพะตัวนั้นด้วยมือเปล่าและฟัน ชาวบ้านใช้มือรุมฉีกกระชาก ดึงและกัดร่างของแพะจนฉีกขาดออกจากกัน และคนที่เป็นผู้ฆ่าแพะได้ในที่สุดจะได้เป็นผู้นำขบวนแห่ประจำปีนั้นๆ

ด้านกลุ่มนักพิทักษ์สิทธิสัตว์ต่างประณามและเรียกร้องให้ยุติเทศกาลที่ป่า เถื่อนเช่นนี้ นายสุรจัน เชรสทา ประธานชมรมสิทธิสัตว์แห่งเนปาลกล่าวว่า “พิธีกรรมนี้ใช้เวลานานมาก แพะต้องทรมานและได้รับความเจ็บปวดกว่า 40 นาที จนกระทั่งมันทนไม่ไหวและตายไป เทศกาลนี้ทำให้แพะถูกฆ่าอย่างทารุณในนามของพระเจ้าและเพื่อความสนุกสนาน พิธีกรรมที่มีการทารุณสัตว์เกี่ยวข้องควรยุติให้เร็วที่สุด”

5 6 8 9

จุดเริ่มต้นมีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 12 เมื่อชาวบ้านในสมัยนั้นเริ่มโยนแพะลงไปในบ่อเป็นการบูชายัญเทพที่อยู่ในบ่อ น้ำ หลังจากที่มีเด็กในหมู่บ้านจมลงไป และถูกจัดต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน

11 12 13

การใช้ชีวิตหนึ่ง เพื่อสังเวยความตายของอีกชีวิตหนึ่ง สมควรแล้วหรือไม่!!! ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับสัตว์ที่คุณรัก หรือเกิดกับคนใกล้ชิดของคุณ คุณจะรู้สึกอย่างไร คำถามนี้คนที่ตอบได้ดีที่สุด น่าจะเป็นคนที่ร่วมพิธีกรรมดังกล่าว

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ohochill

แสดงความคิดเห็น