“แต่งงาน” กับสาวชนเผ่าเคนย่า “ไม่ต้องใช้เงิน” แต่ใช้ “สัตว์” แทน!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 5 September 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

“แต่งงาน” กับสาวชนเผ่าเคนย่า “ไม่ต้องใช้เงิน” แต่ใช้ “สัตว์” แทน!!!

5

หนุ่มๆ หลายคน กว่าจะแต่งงานกับสาวที่ตนหมายปองได้ หลายคนต้องเก็บเงินมาทั้งชีวิต ผิดกับหนุ่มๆ ชาวเผ่าของประเทศเคนยา พวกเขาไม่ต้องใช้เงินแม้แต่สตางค์เดียว

ในเคนย่ายังอุดมไปด้วยชนเผ่าที่มากมาย และบ่อยครั้งที่นี่ก็ยังคงใช้ ‘ลูกสาว’ เพื่อเป็นตัวเรียกสินสอดให้แก่ตระกูล อีกทั้งพ่อแม่จำนวนมากของชนเผ่านี้ “ปกปิด” ลูกเกี่ยวกับการแต่งงาน

พ่อแม่มักจะทำข้อตกลงลับๆกับหนุ่มจากชนเผ่าอื่น จากนั้นก็ขายลูกสาวตัวเองทันทีทั้งที่พวกเธออายุประมาณ 14 ปี เท่านั้นเพื่อให้เป็นแม่พันธุ์แก่คนต่างเผ่า ซึ่งมีข้อแม้ว่าจะต้องนำแพะ 20 ตัวและอูฐอีก 3 ตัวมาแลก

7

1 2 3

สาเหตุที่พ่อแม่ต้องปกปิดลูก เพราะว่าพวกเขากลัวลูกตัวเองจะหนีและทำให้พลาดโอกาสได้สัตว์ ที่จะเปรียบดั่งขุมทรัพย์อาหารของครอบครัว แล้วทุกครั้งที่หญิงสาวคนใดเจอเรื่องแบบนี้พวกเธอก็มักจะร้องไห้อย่างปวดร้าว เพราะพวกเธอตระหนักแล้วว่าชีวิตหญิงสาวในชนเผ่าไม่มีทางเลือกใด ไม่สามารถรักคนที่อยากรัก และบ่อยครั้งถูกใช้เป็นเพียงสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้าเท่านั้น

4 6

เฮ้อ… อ่านแล้วเศร้า ดีนะที่ประเทศไทยไม่ต้องเอาวัว เอาควายมาแลกกับลูกสาว ไม่อย่างงั้นคงพกใส่กระเป๋าสตางค์ไม่ได้ล่ะแย่เลย…เฮ้อ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก postjung ขอบคุณรูปภาพจาก รอยเตอร์

แสดงความคิดเห็น