ง่ายไป๊…อยากปลูกกล้วยกลิ่นช็อกโกแลต ทุเรียน สตรอเบอร์รี่ ทำแบบนี้ได้เลย!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 6 September 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

ง่ายไป๊…อยากปลูกกล้วยกลิ่นช็อกโกแลต ทุเรียน สตรอเบอร์รี่ ทำแบบนี้ได้เลย!!!

1

วิวัฒนาการของการปลูกพืชเปลี่ยนไปแล้ว เมื่อคุณสามารถกินกล้วยกลิ่นช็อกโกแลต กลิ่นทุเรียน สตรอเบอร์รี่ได้ง่ายๆ จากต้น!!!

การปลูกพืชตีกลับ และ กล้วยสารพัดกลิ่น

ถ้าปลูกกล้วยโดยนำหน่อหรือโคนลงดินเหมือนที่ปลูกกันอยู่ทั่วไปจะได้ต้นกล้วย 1 ต้น เมื่อออกลูกจะได้เครือหนึ่งประมาณ 7-8 หวี แต่ถ้าปลูกเอาปลายลง จะได้ต้นกล้วย 3-4 ต้น ได้กล้วย 3-4 เครือ แต่ละเครือจะได้กล้วยถึง 10 หวี คุณจะตกใจถ้ารู้ว่าวิธีนี้สามารถใช้ได้กับกล้วยทุกชนิด

ประมาณ 15 วัน มันจะรีบขึ้นมาอย่างน้อย 3-4 ต้น พร้อมกันเลย พอมันขึ้นมาแล้ว มันจะพึ่งตัวเองคือมันจะกินตัวมันเองที่มีจุลินทรีย์เราไม่ต้องใส่ปุ๋ย โดยต้นกล้วยที่ได้จะมีความสูง ไม่เกิน 1.50 เมตร และจะออกเครือเร็วกว่ากล้วยที่ปลูกด้วยการนำหน่อลงดิน ที่สำคัญขนาดของลูกจะใหญ่ขึ้น

2

นอกจากนี้ ยังมีวิธีการเพิ่มมูลค่าของกล้วยด้วยวิธีการแต่งกลิ่นเข้าไป อยากได้กล้วยรสทุเรียน รสสตรอเบอรี่ รสวานิลลา รสช็อกโกแลต หรือรสสละก็ทำได้ตามใจชอบ จากเดิมขายกล้วยได้หวีละ 10 บาท แต่พอแต่งกลิ่นและรสชาติพวกนี้แล้วสามารถขายได้ถึงหวีละ 45 บาท (ว่าแต่ใครกล้ากินนะ อยากรู้จัง)

การปลูกกล้วย รสทุเรียน สตรอเบอรี่ รสชอกโกแลตวิธีการทำนั้นไม่ยากเลย มีขั้นตอนดังนี้

3

ขั้นตอนที่ 1 ตอนกล้วยออกปลีก็ไปเจาะหรือกรีดลำต้นเป็นรูปสามเหลี่ยมจนถึงไส้ทำให้เกิด แผลจากนั้นนำหัวเชื้อเข้มข้นและกลิ่นต่างๆ ที่ต้องการ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ในท้องตลาดจำพวกเดียวกับที่ใช้ทำกลิ่นไอศครีม ตกขวดละ 10 กว่าบาท

ขั้นตอนที่ 2 นำมาชุบสำลีแล้วยัดเข้าไปในไส้ต้นกล้วย จากนั้นปิดไส้ต้นกล้วยให้เหมือนเดิม สักสองเดือนกล้วยก็สุกและจะได้กล้วยตามกลิ่นที่ใส่เข้าไป

4

ใครที่มีสวนกล้วย หรือใครที่ชื่นชอบการปลูกกล้วย แล้วอยากลองทำ มาบอกผลกันบ้างนะจ๊ะ น่าตื่นเต้นๆๆ!

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก หมอเกษตรและเทคโนโลยี เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน https://www.facebook.com/DoctorFarmAndTecnology

แสดงความคิดเห็น