เด็กคนนี้… ไอคิวสูงกว่า “ไอน์สไตน์” อัจฉริยะของโลก!!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 11 September 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

เด็กคนนี้… ไอคิวสูงกว่า “ไอน์สไตน์อัจฉริยะของโลก!!!!

1

(ขอบคุณภาพจาก Tv9Gujarati อัพโหลดลงยูทูบ)

เห็นทีต้องปรบมือเสียงดังๆ ให้กับ เด็กหญิงอังกฤษเชื้อสายอินเดีย วัย 12 ขวบ เธอมีไอคิวเลอเลิศ สูงถึง 162 มากกว่า อัลเบิร์ต ไอนส์ไตน์ และสตีเฟ่น ฮอว์กกิ้ง สองนักฟิสิกส์อัจฉริยะเสียอีก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กหญิงลีเดีย ซีบาสเตียน ชาวอังกฤษเชื้อสายอินเดีย วัย 12 ขวบ ในเมืองเอซเส็กซ์ ประเทศอังกฤษ ที่มีระดับเชาวน์ปัญญา หรือ IQ (ไอคิว) สูงถึง 162 มากกว่า อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ และสตีเฟน ฮอว์กกิ้ง 2 นักฟิสิกส์อัจฉริยะชื่อดังที่มีระดับไอคิว 160 เท่ากัน

สำนักข่าวเดอะ การ์เดียน รายงานว่า จากการทำบททดสอบที่ออกโดยสมาคมเมนซา ซึ่งเป็นสมาคมเฟ้นหาบุคคลอัจฉริยะที่มีไอคิวสูงนั้น เด็กหญิงลิเดียได้ไปทดสอบวัดไอคิว ที่วิทยาลัยเบิร์กเบ็ค ในกรุงลอนดอน ช่วงวันหยุด และเด็กหญิงใช้เวลาทำเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้นก็เสร็จเรียบร้อย ที่สำคัญ ยังได้คะแนนสูงสุด ซึ่งคิดเป็น 1% ของจำนวนผู้ที่มาสอบวัดไอคิวทั้งหมด เด็กหญิงลิเดีย ยังเล่าเกี่ยวกับข้อสอบซึ่งมีหลายวิชา อย่างเช่น ภาษา รวมทั้งการเปรียบเทียบ ฯลฯ ว่า ตอนแรก เธอก็รู้สึกงงๆ เหมือนกัน แต่ก็เริ่มลงมือทำข้อสอบทันที ซึ่งข้อสอบกลับง่ายกว่าที่เธอคิดไว้มาก และพอทำๆ ไป เธอก็รู้สึกสบาย ไม่เครียดอะไร

2

นายอรุณ ซีบาสเตียน พ่อของเด็กหญิงลิเดีย เล่าถึงความเป็นเด็กสติปัญญาดีของลูกสาวว่า ลิเดียอ่านนิยายเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ 7 เล่มจบ ไปแล้วถึง 3 รอบ นอกจากนั้น ลิเดียยังมีความสามารถในด้านอื่นๆ ด้วย อย่างเช่น เล่นไวโอลินเป็นตั้งแต่อายุ 4 ขวบ และเริ่มหัดพูดตั้งแต่อายุแค่ 6 เดือนเท่านั้น

สมาคมเมนซา ถือเป็นสมาคมของคนที่มีไอคิวสูง ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และทางสมาคมได้เปิดกว้างให้ทุกคนสามารถมาทดสอบไอคิว ขณะที่ในจำนวนคนอัจฉริยะที่มีไอคิวสูงนั้น มีเพียงประมาณ 2% ของผู้ที่มาทดสอบ ส่วนระดับเชาวน์ปัญญา (Intelligence Quotient) หรือเรียกสั้นๆ ว่าไอคิว เป็นศักยภาพของสมองที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด เปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ยาก สำหรับคนส่วนใหญ่มีไอคิว 90-110 คนที่มีไอคิวเกิน 120 ถือว่า มีไอคิวในระดับสูง

ขอเป็นกำลังใจให้กับอนาคตของสาวน้อยคนนี้ คนฉลาดและดีจะพัฒนาประเทศและโลกไปได้ไกลมากนะจ๊ะ ว่าแต่อยากลองไปวัดดูบ้างจังว่า มีไอคิวในระดับไหน จะเท่ากับคนทั่วไปรึเปล่า ไม่แน่ว่า คุณอาจจะมีไอคิวในระดับสูงก็ได้นะ ลองดู!

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ไทยรัฐออนไลน์

แสดงความคิดเห็น