เปิดโปง!!! โรงเรียนสอนศัลยกรรมเถื่อนในจีน นักเรียนได้ลงมือทำศัลยกรรมกันเอง..

โพสโดย : admin | วันที่ : 13 September 2015
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

เปิดโปง!!! โรงเรียนสอนศัลยกรรมเถื่อนในจีน นักเรียนได้ลงมือทำศัลยกรรมกันเอง..

1

เมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ มีรายงานว่า คอร์สสอนศัลยกรรมเถื่อนที่ให้นักเรียนลงมือทดลองศัลยกรรมกับเพื่อนนักเรียนด้วยกันเอง โดยสถาบันดังกล่าวชื่อ “ปักกิ่ง จิงชาน เมดิคัล คอสเมโทโลจี้” อยู่ในกรุงปักกิ่ง

เปิดคอร์สระยะสั้น 4 วัน เรียนการศัลยกรรมความงาม เก็บเงินค่าเรียนรายละ 7,800 หยวน (ประมาณ 39,000 บาท) โดยโฆษณาชวนเชื่อว่า หากเรียนจบไปแล้วเอาไปทำงาน ก็จะสามารถหาเงินได้เดือนละ 100,000 หยวนเลยทีเดียว (ประมาณ 500,000 บาท) โดยผู้เรียนไม่เคยได้ทราบว่า สถาบันแห่งนี้ไม่ได้รับการจดทะเบียน และการเรียนการสอนให้ผู้เรียนลงมือทดลองศัลยกรรมกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนด้วยกันเอง ไม่ต่างจากไปเป็นหนูทดลองให้ผู้สอนและเพื่อนร่วมชั้น

2

ที่ผ่านมา นักเรียนส่วนใหญ่อยู่ในวัย 20 กว่าปี และคอร์สหนึ่งมีนักเรียนราว 20 คน จากการสอบถามหญิงรายหนึ่งที่เคยหลงเป็นเหยื่อ เผยว่าเธอต้องเข้ารับการรักษาตัวฉุกเฉินที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เพราะมีอาการติดเชื้อจากการที่ครูคนหนึ่งฉีดตัวยาไฮยาลูโรนิกเข้าที่จมูก ซึ่งเป็นสารในกลุ่มชะลอวัย โดยที่นี่ยังใช้เป็นฟิลเลอร์สำหรับฉีดริมฝีปากและศัลยกรรมตกแต่งดวงตาด้วย  อีกทั้งหลายคนยังได้มีการร้องเรียนคลินิกแห่งนี้ หลังประสบปัญหาข้อผิดพลาดต่างๆ ในกระบวนการฝึกอีกด้วย

3

หวังว่าคลินิกแห่งนี้จะถูกปิดตัวโดยด่วน และคงไม่มีหมอไทยคนไหน ไปฝึกร่ำเรียนมาจากที่นี้ ไม่อย่างนั้นคลินิกศัลยกรรมเถื่อนในประเทศไทย คงมีกันตรึม!!!

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก dodeden

แสดงความคิดเห็น