ฮือฮา… ย่าทวด 4 แผ่นดิน!! อายุ103 ท่อง “บทปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย” ให้คนที่มาเยี่ยมเยือน

โพสโดย : admin | วันที่ : 27 September 2015
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

ฮือฮา… ย่าทวด 4 แผ่นดิน!! อายุ103 ท่อง “บทปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย” ให้คนที่มาเยี่ยมเยือน

0

ในจังหวัดอุตรดิตถ์ พบย่าทวด 4 แผ่นดิน อายุ 103 ปี สุขภาพร่างกายแข็งแรง อารมณ์ขันและแจ่มใส ความจำแม่นยำ อ่านเขียนหนังสือได้ ชอบท่องบทสวดมนต์ โดยเฉพาะธรณีสารและมหาเถรตำแย บทถอนคุณไสย ถอนอัปมงคล ขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้กับทุกคนที่แวะมาเยือนบ้าน เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า พบหญิงชราทราบชื่อ คือ นางเลี่ยม ย้ายตั้ง อายุ 103 ปี อยู่ตำบลแสนตอ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ชาวบ้านเรียก “ย่าทวด” 4 แผ่นดิน เกิดช่วงสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 น่าแปลกที่ย่าทวดยัง มีสายตาดี สามารถอ่านและเขียนหนังสือได้ โดยไม่ต้องสวมแว่นตา และยังสามารถท่องบทสวดมนต์ได้อย่างคล่องแคล่วโดยเฉพาะ บทสวดพระไตรปิฎก บทสวดอิติปิโส บทสวดจักรวาฬน้อยใหญ่ บทสวดมนต์ที่พระสงฆ์ใช้ทำวัตรเช้าและเย็น เป็นคนที่มีอารมณ์ขันอยู่เสมอ

1 2

สิ่งที่ย่าทวดชอบสวดมนต์บ่อยที่สุด คือ มนต์ธรณีสารใหญ่ ซึ่งเป็นบทสวดมนต์สำหรับอัญเชิญเหล่าเทพผู้เป็นใหญ่ให้ลงมาช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายในตัวมนุษย์ ถือเป็นการสะเดาะเคราะห์เสริมดวงชะตา ให้กับคนที่ดวงไม่ดีหรือดวงกำลังตก ด้วยวิธีการทำน้ำมนต์ประพรมให้ รวมถึงบทสวดโองการมหาเถรตำแย ซึ่งเป็นคาถาใช้สำหรับถอนคุณไสยและถอนสิ่งอัปมงคลให้หลุดพ้นไปจากตัวคน ซึ่งใช้เวลาในการสวด 2 บทนี้ ประมาณ 30 นาที นับเป็นสิ่งที่น่าทึ่งสำหรับหญิงชราที่มีอายุ 103 ปี สามารถท่องจำและสวดมนต์นี้ได้อย่างคล่องแคล่วไม่มีติดขัดเลยทีเดียว

“ย่าทวด” มักจะใช้บทสวดมนต์นี้ สวดทำน้ำมนต์ให้กับคนทั่วไปที่เข้ามาเยี่ยมเยือนหาถึงที่บ้าน เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล พบแต่สิ่งที่ดีในการดำเนินชีวิตอย่างราบรื่นแก่ผู้มาเยือน

“ย่าทวด” มีนิสัยชอบเข้าวัดทำบุญ ถือศีลภาวนา ฟังธรรมและสวดมนต์ ชอบให้คนมาเที่ยวหา เพื่อจะได้พูดคุยสนทนาด้วย สอบถามชื่อนามสกุลจะตอบได้อย่างถูกต้อง แถมยังบอกอีกว่า มีผัวก็ใช้นามสกุลผัว มีลูก 6 คนตายหมดไม่เหลือ ด้วยคำพูดที่อารมณ์ขันแบบมีความสุข ชอบกินหมากผสมกับใบพลู ตำหมากด้วยตนเองอย่างเสียงดัง บ่งบอกถึงสุขภาพที่แข็งแรงก่อนหยิบหมากที่ตำเสร็จแล้วใส่ปากพร้อมกับยาเส้น

3

คุณย่าทวด น่ารัก จิตใจดี และรักลูกรักหลาน แม้ไม่ใช่ญาติของตัวเอง ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัย ปกป้องคุ้มครองรักษาคุณย่าทวดให้อายุยืน เป็นมีความสุขไปตลอดเลยนะครับ

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น