น้ำลด… อะไรโผล่!!! “เณรคำ” กลับมาแล้ว เผยจะตั้งนิกายใหม่ ??? (มีคลิป)

โพสโดย : admin | วันที่ : 30 September 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

น้ำลด… อะไรโผล่!!! “เณรคำ” กลับมาแล้ว เผยจะตั้งนิกายใหม่ ??? (มีคลิป)

1

เมื่อไม่นานมานี้ บัญชีผู้ใช้ยูทูบชื่อ “jom voice” โดยนายจอม เพชรประดับ ผู้ดำเนินรายการ Thai Voicemedia ได้สัมภาษณ์ “หลวงปู่เณรคำ” หรือนายวิระพล สุขผล ซึ่งขณะนี้ลี้ภัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐฯ

โดยภายในคลิปวิดีโอดังกล่าว บรรยายว่า “หลวงปู่เณรคำ” ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษในเมืองไทยกล่าวหาด้วยข้อหาร้ายแรงหลายคดีนั้น ขณะนี้เขาได้มาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ยังคงรูปแบบความเป็นพระสงฆ์เหมือนเดิม อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา และได้เปลี่ยนชื่อตัวเอง จาก หลวงปู่เณรคำ เป็น “พระวิมุตติญาณ” แห่งวัดป่าขันติบารมี ซึ่งตั้งอยู่เมือง ซานติเอโก้ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยมีสถานภาพ “เป็นผู้ลี้ภัย” ที่ได้รับการรับรองสถานะอย่างถูกต้องตามกฎหมายของอเมริกา

สำหรับวัดป่าขันติบารมีนั้นตั้งอยู่บนเนินเขาสูง มีเนื้อที่ประมาณ 2 เอเคอร์ เป็นสำนักสงฆ์ที่พระเณรคำกำลังจะพัฒนาให้เป็นสำนักสงฆ์ของพุทธศาสนา เป็นนิกายใหม่ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับคณะสงฆ์ไทยแต่อย่างใด คาดว่าภายในปีหน้า ก็จะมีการเปิดตัวนิกายใหม่ ซึ่งจะจดทะเบียนในรูปของมูลนิธิ เป็นองค์กรใหม่ ที่จะได้รับการรับรองทางกฎหมายจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการประสานงานจัดตั้ง และการสร้างมวลชน ผู้มีจิตศรัทธาซึ่งเณรคำบอกว่ามีอยู่หลายรัฐ ในยุโรปก็มี รวมทั้งในประเทศไทยดัวย

 “หลวงปู่เณรคำ” กล่าวว่า ที่ตนเองโดนข้อกล่าวหาหนักจนต้องลี้ภัยนั้น เป็นเพราะว่าไม่ยอมจ่ายเงิน ให้กับมาเฟียในประเทศไทย และถูกขู่ว่า “แบบนี้ก็คงไม่สามารถอยู่ในประเทศไทยได้อีกต่อไป” จากนั้นขบวนการทำลายล้างตนเองก็ถูกเริ่มขึ้น

ย้อนหลังไป สำหรับ “หลวงปู่เณรคำ” นั้น ถูกดำเนินคดีรวม 8 ฐานความผิด คือ

ข้อ 1.การใช้สื่อสารสนเทศลงโฆษณาอันเป็นเท็จ ซึ่งน่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อสาธารณชน เบื้องต้นถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 เนื่องจากมีการอ้างว่า ได้เข้าเฝ้าพระอินทร์แล้วพระอินทร์รับสั่งให้สร้างพระแก้วมรกตองค์ใหญ่ ซึ่งดีเอสไอวิเคราะห์แล้วเห็นว่าความผิดสำเร็จแล้ว

ข้อ 2.กรณีการกระทำชำเราเด็กหญิงและพรากผู้เยาว์ซึ่งเป็นความผิดอาญา มาตรา 277 และ 317 วรรค3

ข้อ 3.กรณีที่หลวงปู่เณรคำกับพวกมีพฤติกรรมหลบเลี่ยงภาษีรถหรู เบื้องต้นพบรถยนต์ต้องสงสัย 9 คัน ซึ่งน่าจะมีการนำออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และรถเบนซ์อีกจำนวนหนึ่งที่ซื้อใน จ.อุบลราชธานี

ข้อ 4.กรณีเสพยาเสพติดให้โทษ

ข้อ 5.การแสดงและใช้วุฒิการศึกษาเท็จว่า จบด็อกเตอร์จากมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.การอุดมศึกษาเอกชน

ข้อ 6.คดีฆ่าคนตายโดยประมาทจากการขับรถชนคนตาย

ข้อ 7.ความผิดฐานฟอกเงินกรณีการเบียดบังเงินบริจาคไปซื้อทรัพย์สินและการนำเงินไปฝากในต่างประเทศ

ข้อ 8.การอวดอุตริ อภินิหาร

คลิปวิดีโอคำสัมภาษณ์ กดชมได้ที่นี่

ข้อสงสัยคือ ดีเอสไอได้มีการถอนหนังสือเดินทางนายวิระพล สุขผล เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว แต่ขณะนี้ไม่ทราบว่าใช้หลักฐานหรือหนังสือเดินทางอะไร ที่ยังสามารถอาศัยอยู่ที่อเมริกาได้… ถ้ากฎหมายไม่สามารถเอาผิดเขาได้ คงต้องหวังพึ่ง “กฎแห่งกรรม” น่าจะได้ผลที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก มติชนออนไลน์  และขอขอบคุณคลิปวิดีโอจาก jom voice

แสดงความคิดเห็น