คลิปนี้… แก้ปัญหานอน “กรน” ได้ 99% ไม่น่าเชื่อ!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 14 October 2015
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, เรื่องน่าอ่าน

คลิปนี้… แก้ปัญหานอน “กรน” ได้ 99% ไม่น่าเชื่อ!!!

Jersey City, New Jersey, USA --- USA, New Jersey, Jersey City, Couple in bed, man snoring --- Image by © Tetra Images/Corbis

มีผู้นำคลิปนี้มาโพส และแชร์ผ่าน pantip ว่า เขานอนกรนมากว่า 10 ปี แต่พอฝึกบริหารด้วยคลิปนี้ กลับหายได้อย่างไม่น่าเชื่อ เรื่องราวของเขามีดังนี้

ผมมีปัญหานอนกรนมาตลอด  จนรู้สึกเกรงใจคนที่นอนข้างๆ ว่าเค้าจะไม่มีความสุขในการนอนเท่าไหร่    มีปัญหามามากกว่า 10 ปีแล้ว

เคยศึกษาเรื่องการผ่าตัดเพื่อให้ไม่ให้นอนกรน  แต่ก็ยังไม่ได้ไปทำซักที  พอคิดว่าจะทำจริงจังก็พบว่า รพ มีที่ชื่อเสียงทางด้านนี้จริงๆ อยู่ไม่กี่ที  เป็น รพ.เอกชน หรือไม่ก็คลีนิคนอกเวลาใน รพ.ของรัฐบางแห่งซึ่งผมไม่สะดวกเรื่องเวลาเพราะต้องไปตั้งแต่ 16.00 น

ระหว่างที่คิดว่าจะไปที่ไหนดี  ก็เกิดความคิดว่ามันน่าจะมีกายบริหารบางอย่างที่น่าจะลดการกรนได้   ผมเลยลองไปพิมพ์คำว่า stop snoring exercise ลงใน youtube   ก็ได้ผลลัพธ์ออกมาหลายอัน   แต่อันที่คิดว่าตรงที่สุดแล้วก็ได้ผลที่สุดก็คืออันที่ผมเอามาแนะนำอันนี้

คนข้างกายยืนยันว่าได้ผลจริงๆ ตั้งแต่คืนแรกที่ทำ   เพราะว่าผมดู youtube ก่อนนอนแล้วทำตามไปด้วย 3 รอบ  ปรากฎว่าคืนนั้น “แทบจะ” ไม่มีเสียงกรนเลย

ทุกวันนี้ผมก็ยังทำอยู่ทุกคืนก่อนนอน  โดยการเปิด youtube แล้วทำตาม  3 รอบบ้าง 5 รอบบ้างแล้วแต่ว่าจะขยันมากหรือน้อย  แต่มากที่สุดที่เคยทำก็คือ 5 รอบ

ผมไม่ค่อยซีเรียสกับตัวเองเท่าไหร่  แต่รู้สึกดีใจที่ทำให้คนข้างตัวนอนหลับอย่างมีความสุขมากขึ้น

หวังว่าคงมีประโยชน์กับท่านอื่นๆ บ้างนะครับ

มาลองฝึกบริหารปากตามคลิปนี้กันได้เลย

ขอขอบคุณ คุณ glory_kingdom  จากเว็บไซต์ pantip   และขอขอบคุณคลิปวิดีโอจาก American Sleep Apnea Assn.

ขอขอบคุณเครดิตรูปจาก saard

แสดงความคิดเห็น