เคล็ดลับลดน้ำหนัก ‘แจ็ค แฟนฉัน’ 26 กก. ใน 2 เดือน ใครก็ทำได้!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 18 October 2015
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

เคล็ดลับลดน้ำหนัก ‘แจ็ค แฟนฉัน’ 26 กก. ใน 2 เดือน ใครก็ทำได้!!!

6

วิธีเบิร์นน้ำหนักสุดเบสิก สไตล์ ‘แจ็ค แฟนฉัน’ หรือ ‘แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์’ ที่ สามารถรีดน้ำหนักลงได้ถึง 26 กิโลกรัม จากน้ำหนักเดิม 125 กิโลกรัม ภายในระยะเวลาแค่ 2 เดือนเท่านั้น อย่ารอช้า ไปฟังเคล็ดลับที่ ไทยรัฐออนไลน์ แอบกระซิบถามมาฝากกันเลยดีกว่า !

อะไรเป็นตัวจุดประกายให้หันมาลดน้ำหนักจริงจัง

คงเป็นเพราะตอนนั้นเราเริ่มรู้สึกอึดอัดตัวเองมากๆ ก็เลยคุยกับพี่วู้ดดี้ว่าจะทำอย่างไงดี เราก็เลยเสนอความคิดนี้ขึ้นมาว่า “ถ้าผมไม่ผอม พี่ไล่ผมออกไหม?” พี่วู้ดดี้ก็เลยบอกประโยคนี้เจ๋งดี เพราะขนาดเขาจ้าง 100,000 บาท ให้ลดน้ำหนัก เราก็ยังไม่ลด งั้นเอางี้เลยละกัน เขาเลยบอกว่า ถ้าเราไม่สามารถลดน้ำหนักลงได้ 25 กิโลกรัม ภายในสิ้นปี เขาไล่ออกเลยนะ ตอนแรกก็คุยกับเขาแบบนั้น แต่ว่าก็มาเปลี่ยนแปลงตอนหลังเป็นไม่เกินกี่เดือน เวลาที่ให้มันน้อยลงกว่าเดิม มันก็เลยเป็นเหมือนแรงกระตุ้นให้เราเริ่มมาเบิร์นอย่างจริงจัง จนสุดท้ายตอนนี้ก็ได้ตามเป้าที่วางไว้ น้ำหนักลงไป 26 กิโลกรัม ภายใน 2 เดือน เราว่ามันเจ๋งดีนะ และคิดว่าจริงๆ เราเองก็ทำได้เหมือนกัน !

1 2

เทคนิคการลดน้ำหนักภายใน 2 เดือน

ข้อ 1. ออกกำลังกาย : เน้นวิ่ง เราตื่นตี 5 ทุกวันเพื่อมาวิ่ง แล้วก็มีเข้าฟิตเนส มีเทรนเนอร์มาช่วยเทรนให้ ว่าควรต้องลดตรงไหน กระชับส่วนไหน ทำอะไรยังไงบ้าง ส่วนมากก็จะให้วิ่ง ยกน้ำหนักตามที่เขาให้โปรแกรมมา เน้นลดพุงเป็นหลักเลย ใช้เวลาเบิร์นประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า วันหนึ่งก็จะออกเช้า-เย็น แบ่งเวลาเบิร์นกับตารางงานอย่างไรบ้าง ? ก็เลือกวันเอานะ ว่างๆ ก็ออก วันไหนติดงานก็เลื่อนไปอีกวัน แต่จริงๆ ออกทุกวันได้ยิ่งดี การวิ่งเป็นอะไรที่ช่วยเบิร์นน้ำหนักมากที่สุดแล้ว และการมีเทรนเนอร์จะช่วยให้เราลดน้ำหนักได้ถูกต้อง เขาจะบอกว่าเราควรทำอะไรบ้าง เพราะบางทีเราไปลดเองมันก็อาจจะฮวบฮาบเกินไป มันก็อันตราย

ข้อ 2. ควบคุมอาหาร : งดของหวาน แป้ง ของมัน ของทอด อย่างเช่น ข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู หมูปิ้ง ไก่ทอด หรือหมูกระทะ จะไม่ทานเลย แต่ละมื้อมีการคำนวณปริมาณแคลอรี่ก่อนทานไหม ? ตรงนี้เราไม่รู้เลยนะ เพราะพี่วู้ดดี้เป็นคนจัดอาหารมาให้ ก็ดูตามอาหารทั่วไปที่คนลดน้ำหนักเขาทานกัน เราไม่รู้เลยจริงๆ ว่าแต่ละมื้อห้ามทานเกินกี่แคล หลักๆ ก็แค่ทานให้อยู่ท้อง (หัวเราะ) ไม่ทานจนแน่นเกินไป แต่มื้อสุดท้ายก็ไม่ควรทานดึกเกินไปนะ ทานไม่เกินสองทุ่มจะดีที่สุด จริงๆ แล้วไม่จำเป็นต้องรู้สูตรลดน้ำหนักอะไรมากมายหรอก แค่ควบคุมอาหารไม่ให้มากเกินไปต่อวัน และเน้นการออกกำลังกายเป็นประจำก็เพียงพอแล้ว เชื่อเถอะว่า ยังไงก็ผอม !

4 5

ตอนแรกลดยากไหม กดดันมากน้อยแค่ไหน

แน่นอน มีความกดดันสูงมาก เครียดมาก ! ช่วงแรกมีงอแง ดื้อบ้างเลยล่ะ แล้วก็รู้สึกแบบเราจะทำได้ไหม ก็ธรรมดาจากคนไม่เคยออกกำลังกายเลย แล้วต้องฝึกบังคับตัวเองให้มีวินัย ช่วงแรกๆ ก็มีไม่อยากทำนิดหนึ่ง จำได้ว่า 2-3 วันแรก คือ เพลีย เหนื่อยสุดๆ เลย แต่มันก็เป็นเรื่องปกตินะ ขอให้คุณทำต่อไป เพราะเดี๋ยวมันจะชินเอง มันก็เหมือนกับคุณตื่นเช้าไปโรงเรียน พอบ่อยๆ คุณก็จะชิน ตื่นเช้าวันแรกๆ คุณอาจจะรู้สึกง่วง เหนื่อย เพลีย แต่พอมันผ่านไปสักพัก มันก็จะโอเคขึ้น

หลังจากน้ำหนักลดแล้วเป็นยังไงบ้าง

ด้านจิตใจแน่นอนเลย รู้สึกดีใจ แล้วก็ภูมิใจในตัวเองมาก เพราะเราทุ่มเทให้กับมันมากจริงๆ (หัวเราะ) แล้วอันนี้ที่เห็นชัดเลยเรื่องสุขภาพ คอเลสเตอรอลในเลือดลดลง ความดันโลหิตลดลง และเบาหวานลดลง ซึ่งมันเป็นอะไรที่ดีมากๆ นะ

0

สุดท้ายตั้งเป้าไว้ว่าจะลดอีกกี่กิโลกรัม

ยังไม่รู้เลย ดูต่อไปเรื่อยๆ แต่ลดมากกว่านี้แน่นอน

เอาไปลองทำดูมั้ย… แจ็คทำได้ คุณก็ทำได้!!

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ไทยรัฐออนไลน์  

แสดงความคิดเห็น