6 โศกนาฏกรรม สุดหรูหรา ดูผู้ดี แต่โหดสยอง!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 29 October 2015
หมวดหมู่ : ความสวยความงาม, เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

6 โศกนาฏกรรม สุดหรูหรา ดูผู้ดี แต่โหดสยอง!!!

1

 

น่าแปลก ที่ความงามมักมาพร้อมกับความน่ากลัว ทุกยุคทุกสมัย แต่สมัยที่โหดที่สุด เรารวบรวมมาให้คุณแล้วที่นี่

แฟชั่นสุดสยอง 1. คริโนไลน์ (Crinoline) กระโปรงบานเป็นสุ่มไก่ “คริโนไลน์” เป็นกระโปรงที่สวมบนสุ่มเพื่อให้กระโปรงบานออก ฮอตมากในชนชั้นสูงศตวรรษที่ 19 แต่ที่น่ากลัวก็คือ พอลมพัดแรงๆ มีหลายรายตกจากที่สูง บางคนหายใจไม่ออก เพราะโครงเหล็กของชุดรัดแน่นจนกระดูกหัก! อีกอย่างชุดสุ่มไก่นี่มันก็ติดไฟง่ายมากๆ ถ้าเกิดไปติดอยู่ที่ไฟไหม้ล่ะก็ อย่าหวังว่าจะหนีออกมาได้เลย

2.1 2

 

แฟชั่นสุดสยอง 2. คอร์เซ็ท (The Corset) เป็นเสื้อรัดลำตัวสตรี เสื้อยกทรงรัดรูปของสตรี และชุดชั้นในผู้หญิงที่สวมเพื่อให้สะโพกและหน้าอกเข้ารูป วิธีใส่คอร์เซ็ทต้องรัดให้แน่นมากๆ แน่นจนทำให้กระดูกผิดรูปหรือที่เราเรียกว่าเอวคอด ซี่โครงจะเจ็บปวด ชา อวัยวะเครื่องในจะถูกเคลื่อนย้ายลงต่ำมาถึงก้น ทั้งเป็นสาเหตุให้การไหลของเลือดภายในผิดปกติ ในปี 1903 มีผู้หญิงที่ตายทันทีเพราะเสื้อรัดลำตัวสตรีที่เป็นเหล็กกระแทกหัวใจของเธอ

3.1 3

 

แฟชั่นสุดสยอง 3. มัดเท้า (Foot Binding) เป็นการพันเท้าผู้หญิงให้เป็นรูปดอกบัว ประเพณีปฏิบัติของผู้หญิงจีน ตามวลีว่า “ผู้หญิงที่เท้าเล็ก ยิ่งเซ็กซี่” การพันเท้าจะเริ่มตั้งแต่ตอนที่เด็กอายุ 5-6 ขวบ โดยคนเป็นแม่จะใช้วิธี หักนิ้วน้อยๆ สี่นิ้ว แล้วงอย้อนกลับไปทางด้านหลัง แล้วก็เอาผ้ามาพันเอาไว้ โดยจะพันแน่นขึ้นเรื่อยๆ จนได้เท้าที่เล็กตามต้องการ เท้าที่ถูกปิดไว้อย่างแน่นหนาจะส่งกลิ่นเหม็นจนเป็นแผลเน่า และเลวร้ายที่สุดคือไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้สะดวก ให้ดูเป็นหญิงสูงศักดิ์

4

 

แฟชั่นสุดสยอง 4. ฟองตางเก (The Fontange) การเกล้าผมให้สูงไว้กลางศีรษะ มัดโบเล็กๆ หลายอันด้านหน้า จากนั้นประกบด้วยลูกไม้จีบและมัดมวยผมเป็นแผง 3 – 4 ชั้น วนไล่ขึ้นไปเป็นยอด ด้านหลังกับด้านข้างทิ้งปอยหยิกห้อยและผูกโบว์ยาวซึ่งยิ่งผมสูงยิ่งดีแสดงถึงฐานะดี ทรงผมนี้มันติดไฟง่าย ยิ่งงานราตรีที่มีโคมไฟระยิบระย้ายิ่งติดไฟง่ายไปใหญ่ แถมเวลาไฟติดบนหัวล่ะก็ตัดยากสุดๆ เพราะหัวเต็มไปด้วยวัสดุติดไฟง่ายทั้งนั้นด้วย

 5

แฟชั่นสุดสยอง 5. ลีด เมคอัพ (Lead Makeup) เป็นการทำให้หน้าขาวมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของตะกั่วคนดังที่ใช้แป้งขาวทา เช่น สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 1 แห่งอังกฤษ แน่นอนว่ามันมีส่วนประกอบของตะกั่ว เป็นอันตรายต่อร่างกายทำให้เบื่ออาหาร ท้องไส้ปั่นป่วน มึนงง แขนขาชา ตาบอด และหายใจไม่ออกบางครั้งอาจเสียชีวิตได้ และถ้าร่างกายสะสมตะกั่วมากๆ อาจเป็นมะเร็งได้

6

แฟชั่นสุดสยอง 6. เดอะ สตีฟ ไฮ คอลล่า (The Stiff High Collar) เป็นคอเสื้อแข็งๆ ใส่เพื่อให้ปกเสื้อสูงขึ้น คอเสื้อจะเป็นสีขาว เวลาใส่ก็เอาชุดเชิ้ตมาใส่ทับอีกที ที่เยอรมัน, เดนมาร์ก และดัชท์ เรียกว่า “พ่อมือสังหาร” (Father Killer) เพราะมันทำให้คนสวมหายใจลำบาก อึดอัดและมักเสียชีวิตในขณะที่ใส่ชุดนี้เวลานอนและพอมันรัดคอคนสวมมักตาย เพราะขาดอากาศหายใจโดยไม่รู้ตัว และทำให้เกิดฝีในสมองด้วย

นี่ยังไม่รวมรองเท้าส้นสูงปรี๊ดดดดดด ที่ฮิตมากในปัจจุบันลงไปนะจ๊ะ ในอนาคตเชื่อว่า จะถูกรวมเข้ามาในนี้แน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก นิตยสาร Spicy และ pstip 

แสดงความคิดเห็น