แชร์สนั่น โฉมหน้า!! คุณครูที่ตรวจการบ้านเด็กแบบละเอียดยิ๊บ!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 12 November 2015
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

แชร์สนั่น โฉมหน้า!! คุณครูที่ตรวจการบ้านเด็กแบบละเอียดยิ๊บ!!!

1

หลังจากมีการแชร์การตรวจการบ้านของคุณครูท่านหนึ่งที่ตรวจการบ้านให้กับลูกศิษย์แบบอ่านละเอียดยิบทุกตัวอักษร เจ้าของวลีเด็ด “ครูอ่านทุกตัว ครูตรวจทุกคำ”

ล่าสุด พบตัวคุณครูท่านดังกล่าวแล้ว ชื่อ นายเทวฤทธิกร เป็งยังคำ เป็นนักศึกษาฝึกสอน คณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาภาษาไทย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือที่เรียกกันว่า ครูตั้ง ที่กำลังฝึกสอนอยู่ที่โรงเรียนสารภีวิทยาคม

4 5

ครูตั้ง เล่าว่า “สาเหตุที่ตรวจการบ้านละเอียดนั้น เพราะได้ตั้งเป้ากับตนเองว่าอยากแก้ปัญหาการเขียนของนักเรียน ให้รู้จักค้นหาข้อมูลมาเขียนและอ่านเอง ตนจึงตั้งหัวข้อให้นักเรียนไปศึกษาและทำการบ้านมาส่งเป็นประจำทุกสัปดาห์ หากตรวจพบว่าเขียนผิดก็จะบอกว่าผิดตรงไหน แก้อย่างไร รวมทั้งยกตัวอย่างประกอบให้เห็นภาพ ซึ่งหลังจากทำแบบนี้นักเรียนก็เขียนได้ดีขึ้น รู้จักค้นคว้าหาข้อมูล ไม่คัดลอกข้อความจากในอินเทอร์เน็ตมาส่ง และเป็นการกระตุ้นให้นักเรียนหันมาใส่ใจทำการบ้านมากขึ้น “

2 3

เด็กๆ เคยเล่าว่า “ตอนแรกไม่ชอบครูตั้งเพราะครูตั้งตรวจการบ้านละเอียด แต่ต่อมาทุกคนก็สนุกกับการเรียนเพราะคุณครูหากิจกรรมใหม่ ๆ มาสอน ทำให้ไม่น่าเบื่อ และการตรวจการบ้านที่มีการยกตัวอย่างอธิบายประกอบก็ทำให้รู้ว่าต้องแก้ไขอย่างไร ทำให้ตอนนี้เด็กส่วนใหญ่ชื่นชอบในตัวครูตั้งอย่างมาก”

6 7

นี่ล่ะ คือตัวอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ที่เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในภายภาคหน้า ขอให้กำลังคุณครูตั้งอีกแรงจ้า

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก agosocial  

แสดงความคิดเห็น