ไม่อยากจะเชื่อ… นักศึกษากรีซ “ขายตัว” แค่ 80 บาท!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 30 November 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

ไม่อยากจะเชื่อ… นักศึกษากรีซ “ขายตัว” แค่ 80 บาท!!!

1

อาจารย์ด้านสังคมวิทยาในประเทศกรีซ เผยผลการวิจัยอันน่าตกใจ เมื่อเขาพบว่าผู้ประกอบอาชีพขายบริการทางเพศในประเทศกรีซบางคน ยอมขายตัวเพื่อแลกเงินเพียง 80 บาทเท่านั้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผลการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับการประกอบอาชีพขายบริการทางเพศในประเทศกรีซได้รับการเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พบว่า มีนักศึกษาสาวขายตัวเพื่อเงินเพียง 2 ยูโร (80 บาท) เป็นอีกมุมมืดของวิกฤติเศรษฐกิจกรีซ และจำนวนผู้ประกอบอาชีพขายบริการทางเพศมีกว่า 17,000 คนในประเทศกรีซ และสิ่งที่ปรากฏจากรายงานคือ ไม่มีประเทศไหนในยุโรปที่รายได้จากอาชีพขายบริการทางเพศต่ำขนาดนี้

นายเกรกอรี่ ลาซอส อาจารย์ด้านสังคมวิทยาที่กรุงเอเธนส์กล่าวว่า “ผู้หญิงบางคนขายตัวเพื่อแลกกับขนมปังหรือเค้กสักก้อนหนึ่ง เพราะว่าพวกเธอหิว” หรือ “บางคนก็ขายตัวเพื่อนำเงินไปใช้หนี้ ชำระภาษีหรือเพื่อซื้อหายาเสพติด”

ทั้งนี้ นายลาซอสใช้เวลาถึง 3 ปีในการทำการศึกษาวิจัยนี้ และพบด้วยว่า “ผู้หญิงที่ขายตัวเพื่อเงินจำนวนเพียง 2 ยูโร (80 บาท) มักจะเป็นพวกวัยรุ่น รูปแบบดังกล่าวมีโอกาสที่จะยังคงอยู่ต่อไปอีกสองถึงสามปี”

รู้หรือไม่ การประกอบอาชีพขายบริการทางเพศในประเทศกรีซถูกกฎหมาย จากรายงานการศึกษาวิจัยดังกล่าวระบุว่า มีจำนวนผู้ขายบริการทางเพศอยู่ถึง 18,500 คนตามถนนหนทางในกรุงเอเธนส์ ส่วนใหญ่แล้วจะมีอายุระหว่าง 17-20 ปี

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาข่าวดังในกรีซ มีแม่คนหนึ่งได้ขายลูกสาวอายุเพียง 12 ปีให้กับนักบวชและคนกินเงินบำนาญ เธอถูกตัดสินจำคุก 30 ปี และถูกปรับเป็นเงินอีก 100,000 ยูโร (4,000,000 บาท)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์ และขอขอบคุณเครดิตภาพจาก thinkstock

แสดงความคิดเห็น