รวยสุดๆ “10 ดาราตลก” ยอดนิยมที่ดังและรวยมาก เทียบชั้นซุปตาร์เมืองไทย!

โพสโดย : admin | วันที่ : 19 December 2015
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

รวยสุดๆ “10 ดาราตลก” ยอดนิยมที่ดังและรวยมาก เทียบชั้นซุปตาร์เมืองไทย!

1

ดาราตลก” เป็นอีกสีสันของวงการบันเทิงบ้านเรา แน่นอนว่าพวกเขาเหล่านี้มีรายได้ไม่ธรรมดานะ ก็ยิ่งฮามากเท่าไรก็ยิ่งรวยมากขึ้นเท่านั้น เพราะมีงานเยอะไม่ขาดสาย 10 อันดับดาราตลกยอดนิยมที่ดังเป็นพลุแตกและรวยหนักมากเป็นใครบ้าง ติดตามกันเลย

10.ตั๊ก บริบรูณ์

บริบูรณ์ จันทร์เรือง หรือ ตั๊ก บริบูรณ์ เป็นนักแสดงและพิธีกรชาวไทย  เข้าวงการจากการได้อันดับ 2 ของการประกวด โดมอนมินิ (รุ่นเด็ก) ในปี พ.ศ. 2532 (domon mini 1989) ทำให้เริ่มเป็นที่สนใจขึ้นและส่งผลให้มีงานเดินแบบตามมา ต่อมาได้ร่วมงานกับ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ในมิวสิกวีดีโอเพลงเท้าไฟ จนนำไปสู่การแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในปี พ.ศ. 2535 ในชื่อเรื่อง รองต๊ะแล่บแปล๊บ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง

2

9.แจ๊ส ชวนชื่น

แจ๊ส ชวนชื่น มีชื่อจริงว่า ผดุง ทรงแสง เป็นบุตรคนเล็กสุดในบรรดาบุตร 15 คนของอุดม ทรงแสง เขาเป็นตลกที่มีมุกเด็ดมากมายโดยเฉพาะมุกเลียนแบบบุคคลดัง ๆ เช่น อ่าง เถิดเทิง, ตูน บอดี้สแลม, แด๊ก บิ๊กแอส ฯลฯ

3

8.จตุรงค์ ม๊กจ๊ก

จาตุรงค์ มกจ๊ก มีชื่อจริงว่า จตุรงค์ พลบูรณ์ เป็นนักแสดงตลกชาวไทย ที่มักเล่นเป็นกะเทยบ่อยๆ ซึ่งเดิมทีเป็นลูกทีมของหม่ำ จ๊กมกมีวลีติดปากคือ “ม่ายอาวม่ายพูด” และ “ม่ายกินเผ็ด” ทั้งยังเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ นักร้องเพลงลูกทุ่ง นักเขียน ผู้กำกับ ด้วยความสามารถที่มีหลากหลาย

4

7.โก๊ะตี๋

โก๊ะตี๋ อารามบอย หรือ โก๊ะตี๋ ผีน่ารัก  มีชื่อจริงว่า เจริญพร อ่อนละม้าย เป็นนักแสดงชาวจังหวัดอ่างทอง ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง จุดเด่นคือเป็นนักแสดงร่างเล็กรูปร่างอ้วน มีท่าทางดูเหมือนเด็ก มีสรรพนามเรียกแทนตัวเองว่า”หนู” ปัจจุบันก็ยังใช้หนู แม้อายุจะปาเข้าไป 30 ปีแล้วก็ตาม ปัจจุบันมีงานหลายด้าน ทั้งแสดงตลก แสดงหนัง อีกหลายเรื่อง และ นักธุรกิจแอมเวย์ระดับแพลตินัม

5

6.แอนนา ชวนชื่น

แอนนา ชวนชื่น นักแสดงตลกชื่อดัง เป็นชาวไทยเชื้อสายจีนแต้จิ๋ว มีชื่อจริงว่า เอนก อินทะจันทร์ เกิดที่อำเภออรัญประเทศ จากนั้นจึงมาเติบโตอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการที่มีมุกตลกพูดไทยปนจีนแบบไม่ชัด ทำให้ความหมายผิด ๆ ถูก ๆ เช่น คำว่าคอยเป็นค*ย, ถูกต้อง เป็น ถั่วต้ม, น้ำส้ม เป็น น้ำส้วม (แสบสนิทฯ) เป็นต้น เดิมมีชื่อว่า ฮิปปี้ มกจ๊ก เนื่องจากไว้ผมยาวเหมือนฮิปปี้จริง ๆ โดยอยู่กับคณะมกจ๊กของ จตุรงค์ มกจ๊ก ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น แอนนา โดยการตั้งชื่อให้ของจตุรงค์ ต่อมาย้ายมาอยู่กับคณะชวนชื่น จึงได้ใช้ชื่อว่า แอนนา ชวนชื่น

6

5.โน๊ต เชิญยิ้ม

โน้ต เชิญยิ้ม ชื่อจริง บำเรอ ผ่องอินทรกุล ชื่อสกุลเดิมคือ ผ่อง อินทรีย์ (1 สิงหาคม พ.ศ. 2497) เป็นนักแสดงตลกผู้ก่อตั้งคณะเชิญยิ้ม ร่วมกับเป็ด เชิญยิ้ม สรายุทธ สาวยิ้ม สีหนุ่ม เชิญยิ้ม เมื่อปี พ.ศ. 2523 โน้ต เชิญยิ้ม เคยเป็นนักแสดงลิเก เหมือนบิดาที่เป็นตัวตลกคณะลิเก และมารดาที่เป็นนางเอกคณะลิเก ต้องออกจากโรงเรียนมาแสดงลิเกตั้งแต่เด็ก และจบการศึกษาเพียงชั้น ป.3 ช่วงระยะหนึ่ง โน้ตหันไปตั้งคณะดนตรีลูกทุ่ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จถึงกับหมดเนื้อหมดตัว ก่อนจะได้กลับมารับบทพระเอกละคร อาจารย์โกย ละครสร้างใหม่ฉบับปี 2544 จากละครที่ล้อต๊อกเคยแสดงมาก่อน ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ด้วยความช่วยเหลือของนพพร วาทิน และเป็ด เชิญยิ้ม

7

4.โย่ง เชิญยิ้ม

ในขณะที่ชื่อเสียงได้ดังขึ้นมาเรื่อย ๆ โย่งก็ใช้โอกาสอันดีทำนู่นทำนี่บ้างอาทิเช่นทำ โย่งทอล์ก เป็นตลกคนแรกที่ก้าวขึ้นวงการการพูด ต่อมาประกอบธุรกิจโดยมีภรรยา (นางบุญสม เอี่ยมชาวนา) เป็นที่ปรึกษาใหญ่โดยการทำโรงงานน้ำพริกใช้ชื่อว่าน้ำพริกตาโย่ง และในที่สุดทำเทปเป็นของตัวเองในรูปแบบของตัวเองลูกทุ่งเพื่อชีวิตโดยเพลงที่ดังมีชื่อว่า ดูมันทำ โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า โย่งแอนด์เดอะครก ถือว่าเป็นดาราตลกที่มีความสามารถค่อนข้างเยอะคนหนึ่ง

8

3.ตุ๊กกี้

สุดารัตน์ บุตรพรม หรือรู้จักกันในชื่อ ตุ๊กกี้ ชิงร้อย  เป็นนักแสดงตลกหญิงชาวไทย รูปร่างเตี้ย ตัวเล็ก กล้าแสดงออก เข้าร่วมกับแก๊งสามช่าเมื่อปี พ.ศ. 2548 โดยช่วงแรกมักจะมาเป็นนักแสดงประกอบในบางสัปดาห์ และสามารถเป็นตัวขโมยซีนได้ในหลาย ๆ ตอน ทำให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ รวมไปถึงผลงานการแสดงภาพยนตร์เป็นตัวประกอบในหลาย ๆ เรื่อง เช่น แหยม ยโสธร, โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง, เท่งโหน่งคนมาหาเฮีย, บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 2, ว้อหมาบ้ามหาสนุก ฯลฯ จนได้เป็นนางเอก ภาพยนตร์เรื่อง ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ และเป็นพิธีกรอีกด้วย

9

2.ค่อม ชวนชื่น

ค่อม ชวนชื่น ชื่อจริง อาคม ปรีดากุล  นักแสดงตลกชาวไทย และเป็นอดีตสมาชิกตลกคณะชวนชื่น มักจะเรียกติดปากว่า “น้าเหยิน” ด้วยความที่ไม่รู้หนังสือเลย แต่น้าค่อมกลับเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษเรื่องการจำบทได้อย่างแม่นยำ

10

1.หม่ำ เท่ง โหน่ง

แก๊งสามช่า กลุ่มดาราตลกที่ดังที่สุดในวงการตลกไทย ประกอบด้วย หม่ำ จ๊กมก, เท่ง เถิดเทิง และโหน่ง ชะชะช่า ทำหน้าที่เป็นตลกประจำรายการเกมโชว์ ชิงร้อยชิงล้าน ชะช่ะช่า และเป็นสัญลักษณ์สำคัญของบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) สมาชิกแก๊งสามช่าแต่ละคนมีบุคลิกลักษณะแตกต่างออกกันไปเพื่อให้เข้าถึงฐานคนดูในทุกเพศทุกวัย และทุก ๆ สัปดาห์จะประชุมกันหนึ่งครั้งเป็นอย่างน้อย เพื่อวางมุกตลก วางแนวเรื่องในการแสดง

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก toptenthailand

แสดงความคิดเห็น