เยาวชนดีที่ควรเป็นเยี่ยงอย่าง!! น้องเปาเด็กดีที่หนักเอาเบาสู้เพื่อครอบครัว ตอนนี้พ่อเสียแล้ว วอนชาวเน็ตช่วยเหลือน้องให้มีอนาคตทางการศึกษา…

โพสโดย : admin | วันที่ : 22 December 2015
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

เยาวชนดีที่ควรเป็นเยี่ยงอย่าง!! น้องเปาเด็กดีที่หนักเอาเบาสู้เพื่อครอบครัว ตอนนี้พ่อเสียแล้ว วอนชาวเน็ตช่วยเหลือน้องให้มีอนาคตทางการศึกษา…

0

ยังจำกันได้ไหม ที่มีการแชร์เกี่ยวกับเด็กคนหนึ่งที่บอกว่า ช่วยพ่อแม่ทำงานพิเศษ และเป็นเด็กดีขยันทำงานเพื่อครอบครัว โดยไม่เคยรบกวนที่บ้านให้ลำบาก โดยวันนี้ทางคุณพ่อของน้องเปาได้มาเสียชีวิตแล้ว โดยคุณ Gump Themad  เล่าว่า

1 2

3

“เมื่อ 3 วันก่อน น้องเปาส่งข้อความมาว่า คุณพ่อประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้วครับ ผมขอแสดงความเสียใจมาด้วยครับ ผมรู้จักเปาเด็กยอดกตัญญูจากเรื่องเล่าเช้านี้ จนผมได้มีโอกาสไปทำงานแล้วเจอกันน้องเปา อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.3 มีน้อง 2 คนผู้ชายคน ผู้หญิงคน พ่อรับจ้างทั่วไป แม่เลี้ยงน้องอยู่บ้าน และยายอีกคน(ยายน่ารัก)

ครั้งแรกที่เจอผมเห็นเด็กชายตัวกลม ยิ้มง่าย ขี้อาย พูดน้อย ถามคำตอบคำ พูดเพราะ ครูบอกว่า เปาเป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนและชอบช่วยเหลือเพื่อน อีกฐานะนึงคือ เป็นคนนำชื่อเสียงที่ดีมาสู่โรงเรียน ผมได้คุยกับเด็กๆที่โรงเรียน เด็กๆบอกว่า โตขึ้นอยากเป็นอย่างพี่เปาที่มีแต่คนชื่นชมมาหาที่โรงเรียน

เปาในตอนเช้าจะตื่นแต่เช้าเพื่อขับรถสามล้อพ่วงเพื่อไปรับนักเรียนคนอื่น และหลังจากเลิกเรียนก็รับกลับ ช่วงนี้หน้าหนาวมืดเร็วแม่น้องเปาห่วงเลยไม่อยากให้ไปทำงานที่อู่ในช่วงเย็น เพราะทางเข้าบ้านจะไกลและมืด เสาร์-อาทิตย์เปาจะมาทำงานทั้งวันที่อู่ช่างน้อย ปัจจุบันได้ 150 บาทต่อวัน งานที่ทำได้คือ ถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนยางเล็กน้อย เช็คอะไหล่ต่างๆ

4

6

เปาอยากทำงานตั้งแต่ ประถม ๖ เพราะอยากซื้อของที่จำเป็น เช่น คอมพิวเตอร์เครื่องเล็กๆไว้เรียนหนังสือ หรือ มอเตอร์ไซด์ที่ใช้เดินทาง

แม่มักจะสอนให้เปาเป็นคนเก็บเงินเองแต่เด็ก อยากได้อะไรให้ทำงานในยามว่าง ซึ่งเปาก็ชอบทำงานมากกว่าจะออกไปเที่ยวกับเพื่อน แม่น้องเปา ยังบอกว่า ตอนแรกน้องเปาจะไม่เรียน เพราะกลัวแม่ไม่มีเงินส่งให้ แต่ตนกลัวลูกเกเร น้องเปาเลยช่วยทำงานเพื่อเอาเงินมาให้แม่และทำให้แม่สบายใจ ตอนนี้มีผู้ใหญ่ใจดีมอบทุนการศึกษาหลังจากจบมัธยม 3 ให้เปาถึงชั้น ปวส.ช่างยนต์

7

ผมได้แต่นั่งเงียบๆทุกครั้งที่ผมถามว่า “เปารักแม่ไหม?

คำตอบที่ได้คือ เปาจะร้องไห้ทุกครั้งแล้วตอบว่า “รักครับ”

5

สิ่งที่อยากเล่าคือ เมื่อถึงวันที่ครอบครัวน้องเปา ขาดหัวหน้าครอบครัวจะไปในทิศทางใด แล้วต่อจากนี้เปาจะได้เรียนถึงไหน?

ขอเป็นกำลังใจให้น้องเปา เด็กดี สุดกตัญญูคนนี้ด้วยครับ

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก Gump Themad

แสดงความคิดเห็น