ศัลยกรรมไทยเปลี่ยนชีวิต… เงาะสาวถอดรูป ‘หลิน วงศ์ตะวัน “เรื่องจริงเศร้ายิ่งกว่านิยาย”!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 20 January 2016
หมวดหมู่ : ความสวยความงาม, สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

ศัลยกรรมไทยเปลี่ยนชีวิต… เงาะสาวถอดรูป หลิน วงศ์ตะวัน “เรื่องจริงเศร้ายิ่งกว่านิยาย”!!

1

อ้าปากค้าง’ กันแทบทั้งประเทศ กับการเปลี่ยนแปลงของสาวไทยคนแรกที่เป็นผู้ชนะของรายการชื่อดังที่ได้รับโอกาสเปลี่ยนโฉมจากการศัลยกรรมในประเทศเกาหลี

เธอเดินเข้ามาหาเรามองแบบผิวเผินเธอคือผู้หญิงสาวธรรมดาทั่วไปไม่ได้สวยหยาดเยิ้ม หรือสวยจนใครหลายคนต้องเหลียวหลัง แต่ถ้าใครได้ดูรูปภาพเธอก่อนหน้านี้รับร้องต้องตะลึงกับความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของสาวคนนี้อย่างแน่นอน

เธอชื่อ หลิน วงศ์ตะวัน ภานุประทีป อายุ 23 ปี เธอเป็นสาวใต้จากหาดใหญ่ จ.สงขลา ปัจจุบันเพิ่งได้งานทำเป็นพีอาร์อยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในหาดใหญ่

2 7

จาก 240 คนเข้าสู่ 12 คนสุดท้าย เปลี่ยนชีวิตเธอทันที

หลินเล่าว่า เธอเข้ามาร่วมรายการได้ เพราะเห็นทางโซเชียลรับสมัครอยู่ เธอจึงได้เข้าไปสมัครในเว็บไซต์ ลองสมัครดูเพราะเผื่อจะได้เปลี่ยนแปลงตัวเอง

เธอยังเล่าถึงขั้นตอนการเข้ามาในรายการอีกว่า มีการคัดเลือกสาวๆ ที่เข้าสมัครจาก 240 คน เหลือ 40 คน และเหลือ 24 คนจึงมาแบทเทิลกัน เอาแค่ 12 คนไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี กับคุณหมอศัลยกรรมมากฝีมือในประเทศเกาหลี

ถามว่าอะไรทำให้ตัดใจเข้าร่วมรายการนี้ ?

หลินตอบกลับมาว่า เธอต้องทนทุกข์กับปัญหาหน้าตาของตัวเอง ถูกเพื่อนล้อตลอดเวลาว่าเป็นแก้วหน้าม้าบ้าง เป็นนู่นนี่บ้าง จนหมดความมั่นใจในตัวเอง ไม่กล้าสบตาผู้คน ชอบเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน นอกจากนั้นการที่เธอคางยื่น ฟันเหยิน ทำให้เวลาทานอาหารลำบากมาก นั่นหมายถึงเธอต้องทนทุกข์ทั้งกายและใจ แต่เธอคิดว่าถ้าได้เปลี่ยนแปลงตัวเองชีวิตอาจจะดีขึ้น

“ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ อาจจะเพราะหน้าตาของเธอก่อนหน้านี้ที่ดูบึ้งตึงไม่รับแขก แม้แต่ตำแหน่งแม่บ้านยังไม่มีใครเอา หลินจึงตัดสินใจขอยืมเงินข้างบ้านเพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ก่อนที่เรื่องราวชีวิตของเธอจะเปลี่ยนแปลงไปตลอดชีวิต เธอยังบอกอีกว่ามาร่วมรายการนี้เพราะอยากทำงาน อยากมีเงิน แล้วช่วยเหลือพ่อแม่ เพื่อตอบแทนที่ท่านเลี้ยงเรามา”

หลินยังเล่าถึงการศัลยกรรมในรายการให้เราฟังอีกว่า เธอศัลยกรรมทั้งหน้า ไม่ว่าจะเป็น ตา จมูก ขากรรไกรบน-ล่าง ฉีดไขมันหน้าผาก ดูดไขมันใต้คาง ใช้เวลาทำทั้งหมดเป็นเวลา 3 เดือน หลินบอกว่าระยะเวลา 3 เดือน ที่เธอทำศัลยกรรมทั้งหมดมันไม่ได้รู้สึกเจ็บ แต่ทรมาน เพราะช่วงนั้นไม่สามารถทานอาหารได้ ไม่สามารถพูดได้เลยต้องเขียนผ่านกระดานโต้ตอบกับคนอื่น แต่พอทุกอย่างผ่านมาได้ ก็แฮปปี้มีความสุขกับสิ่งที่ได้รับ ทุกวันนี้เรายังไม่ชินหน้าของตัวเองเลย เพราะเปลี่ยนไปมากจริงๆ ชีวิตดีขึ้นมาก

3 4 5

ทุกวันนี้ไปไหนมาไหนคนรอบข้าง คนรู้จัก พบเจอเราก็ตื่นเต้นไปกับเราด้วย ชื่นชมเราเป็นหลินคนใหม่ ทำให้เธอมีความมั่นใจขึ้นกว่าเดิมมาก และที่สำคัญเธอมีงานทำแล้วด้วย ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้เธอบอกว่า ต้องดร็อปเรียนจากมหาวิทยาลัย เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของทางบ้าน จึงออกมาหางานทำแต่ไม่มีที่ไหนรับ หลังจากไปศัลยกรรมกลับมาแล้วในที่สุดหลินก็มีงานทำ

หลังจากทำศัลยกรรมแล้ว หลินก็คงใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิม หลินอยากให้กำลังใจทุกคนที่มีปัญหา ไม่ว่าเราจะมีหน้าตาหรือสถานะแบบไหนหลินอยากให้สู้ อย่ายอมแพ้ ก่อนหน้านี้หลินก็ไม่ยอมแพ้ ไปสมัครงานกี่ครั้งก็ไม่มีใครรับสักครั้ง แต่หลินไม่หยุดหางาน

8 9

จริงๆ หน้าตาก็เป็นส่วนสำคัญในการสมัครงานหรือการใช้ชีวิตประจำวัน มันแล้วแต่มุมมองความคิดของแต่ละคน ถ้าทำศัลยกรรมแล้วชีวิตเราดีขึ้น หน้าที่การงานเราก้าวหน้าขึ้นก็ทำไปเถอะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหลินยังบอกอีกว่าเราต้องเป็นคนดี กตัญญูต่อผู้มีพระคุณ

สุดท้ายเธอบอกว่า ต้องขอบคุณรายการ ที่ให้โอกาสหลินในการพลิกชีวิตครั้งนี้ ขอบคุณที่ทีมงานดูแลหลินดีมากๆ ตั้งแต่ได้รับคัดเลือก จนกระทั่งผ่าตัดกลับมา ขอบคุณที่ทำให้คนหนึ่งเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งหน้าตาและบุคลิกภาพ รวมถึงการแต่งกาย มีพื้นที่ยืนในสังคม หลินจะใช้โอกาสที่ได้มาดูแลครอบครัวอย่างที่ตั้งใจไว้ให้ดีที่สุด ขอบคุณจริงๆ ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ไทยรัฐออนไลน์ 

แสดงความคิดเห็น