เคยเห็นมั้ย… “ยักษ์แบกเสา” ตำนานบนถนนวิภาวดีรังสิต ที่ถูกปิดเงียบ!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 3 February 2016
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

เคยเห็นมั้ย… “ยักษ์แบกเสา” ตำนานบนถนนวิภาวดีรังสิต ที่ถูกปิดเงียบ!!!

1

ตำนานเรื่องเล่านี้มีอยู่ว่า  ในขณะที่สร้างดอนเมืองโทย์เวย์ ตกอยู่ในสภาวะขาดทุน มีคนแนะนำว่าให้สร้างรูปปั้นยักษ์แบกถนนไว้จากเดิมอยู่ตรงข้ามการบินไทย แต่ถูกร้องเรียนมาว่า เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีผู้เสียชีวิตหลายราย เลยปรับย้ายมาไว้ตรงข้ามแยกเซ็นทรัลลาดพร้าว

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ขับรถอยู่จู่ ๆมีน้องคนหนึ่งถามว่า “พี่ขับรถบ่อย ๆ เคยสังเกตุเห็นยักษ์แบกเสา ไหม?” เรางงคำถาม ยักษ์แบกเสา มีด้วยเหรอ “มีสิพี่ อยู่ตรงถนนวิภาวดีไง มี 2 ตัว ตัวแรก อยู่ต้นแรกของแยกสุทธิสาร ตัวที่สอง อยู่ก่อนข้ามแยกตรงเซ็นทรัลลาดพร้าว”สรุปคือ มีหัวต้น กับ ท้ายต้น

2

เราก็ย้อนถามกลับไปว่า น้องรู้มาจากไหน เค้าบอกว่าเคยได้ยินเรื่องนี้มาจากสถานีวิทยุคลื่นหนึ่ง เรื่องนี้เป็นเรื่องอาถรรพ์ น้องเค้าก็เล่าให้ฟังว่า เนื่องจากเมื่อหลายปีก่อนมีการสร้างโทลเวย์ ทำอะไรก็ติดขัดไปหมดจนทำการยกเสาต้นนี้ขึ้น ไม่ว่าจะยกด้วยวิธีไหนก็ยกไม่ขึ้น จึงหันมาพึ่งไสยศาสตร์โดยแกะสลักรูปปั้นยักษ์ ทำท่าแบกเสาขึ้น จนกลายเป็นเรื่องเหลือเชื่อมาก

3

เมื่อมีการแกะสลักเป็นรูปยักษ์แบกเสา ทุกอย่างยกขึ้นอย่างง่ายดาย ดังนั้นมีการแกะยักษ์แบกเสาขึ้น 2 ตัว  ที่สร้างไว้ติดหัวเสากับท้ายเสา ใครๆ ที่ขับรถผ่านไปมาแถวนั้นลองสังเกตกันดูได้

แอดมินอยู่กรุงเทพฯมาหลายสิบปี ก็ยังไม่เคยสังเกตเห็นเลย กลางคืนคงหลอนพิลึก!!! ว่ามั้ย

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก yaimouth

แสดงความคิดเห็น