ตอกฝาโลง “เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล” อาจโดนแบงค์ยึด ไม่เหลือแม้กระทั่งบ้านตัวเอง!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 10 February 2016
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

ตอกฝาโลง เจ๊ติ๋ม ทีวีพูลอาจโดนแบงค์ยึด ไม่เหลือแม้กระทั่งบ้านตัวเอง!!!

เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล 1

เจาะลึก บริษัท ไทยทีวี จำกัด หลังจากถอยหลังสุดตัวจากธุรกิจทีวีดิจิทัลของ พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ “เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล” พร้อมปัญหาขาดทุนก้อนใหญ่กว่า 1,900 ล้านบาท ล่าสุดหันไปผลิตรายการป้อนช่อง ททบ.5 และยกเครื่องธุรกิจในเครือ

เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล 2

ที่ปรึกษากฎหมาย บริษัทไทยทีวี จำกัด โดยนายสุชาติ ชมกุล บอกว่า นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย ประธานกรรมการบริหาร บริษัทไทยทีวี มีความชัดเจนแล้วว่า ไม่ต้องการประกอบกิจการในฐานะผู้ถือครองใบอนุญาตทีวีดิจิทัล ทั้ง 2 ช่อง คือช่องข่าวไทยทีวี และช่องโลก้าอีกต่อไป

เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล 3

ด้วยเหตุผลที่ไม่สามารถชำระเงินค่าใบอนุญาตทีวีดิจิทัล งวดที่ 2 จำนวน 285 ล้านบาทได้ตามกำหนด เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2558 ซึ่งคำสั่งให้พักใช้ใบอนุญาตฯ จะมีผลไปจนถึงสิ้นเดือน ก.พ.2559

หลังประกาศคืนช่องทีวีดิจิทัล ก็หันกลับมาโฟกัสธุรกิจผลิตงานป้อนช่องทีวี และกลับไปผลิตรายการทีวีพูลไลฟ์ให้ช่อง5 ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 21.55-22.00 น. ตั้งแต่ปลายปี 2558

สำหรับบริษัท ไทยทีวี คว้ามาด้วยมูลค่า 1,976 ล้านบาท แต่ออกอากาศได้เพียง 1 ปี ก็ประกาศพับแผนคืนช่องไปโดยปริยาย ล่าสุดบริษัทไทยทีวีพูล จำกัด เจ้าของนิตยสารบันเทิงชื่อดังของเจ๊ติ๋ม ทีวีพูล คือทีวีพูล สตาร์นิวส์และสไปซี่ ถือเป็นแหล่งที่สร้างรายได้หลัก ได้โอนการบริหารนิตยสารทั้งหมดไปอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท ไทย อินเตอร์ มีเดีย 2515 จำกัด

แหล่งข่าวจากบริษัท ไทยทีวีพูล ให้ข้อมูลว่าต้นปีที่ผ่านมา เจ๊ติ๋มได้ถ่ายโอนทรัพย์สินไปยัง บริษัท ไทย อินเตอร์ มีเดีย 2515  ได้เข้ามาบริหารนิตยสารทั้ง 3 ฉบับ แทนไทยทีวีพูล และปลดพนักงานทั้ง 3 กองบรรณาธิการจำนวนหนึ่ง โดยขอให้ลาออกตามสมัครใจ ( เชิงบีบ ) และยุบรวมเหลือเพียงกองบรรณาธิการเดียว ทั้งยังแยกทีมช่องทีวีดาวเทียมออกจากนิตยสารอย่างชัดเจน

ก่อนหน้านี้นางพันธุ์ทิพา สมัยนั่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยทีวีพูล อ้างว่า รายได้หลักของบริษัทยังมาจากนิตยสาร 3 ฉบับ คือ ทีวีพูล สตาร์นิวส์ สไปซี่

เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล 4

ทั้งนี้  เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา การประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีวาระการพิจารณาที่สำคัญคือ การดำเนินการกับบริษัท ไทยทีวี จำกัด ผู้รับใบอนุญาตให้บริการช่องทีวีดิจิทัล 2 ช่อง

ได้แก่ ช่องเอ็มวีทีวี แฟมิลี่ (ช่อง 15) และช่องไทยทีวี (ช่อง 17) ที่ค้างชำระเงินประมูลช่องในงวดที่ 2 และค้างชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตรายปี

นายสมบัติ ลีลาพตะ รักษาการรองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม กสท. ได้มีการพิจารณาเกี่ยวกับกรณีของบริษัทไทยทีวี ที่ไม่ได้ชำระเงินประมูลช่องงวดที่ 2 รวมถึงค่าธรรมเนียมรายปี ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และทางบอร์ดได้มีมติสั่งพักใช้ใบอนุญาตประกอบกิจการของทั้ง 2 ช่อง ไป 3 ครั้งแล้ว

“ที่ประชุมบอร์ดได้พิจารณาแจ้งให้บริษัททราบถึงมติ และแจ้งธนาคารกรุงเทพผู้ออกหนังสือค้ำประกัน ชำระเงินตามหลักทรัพย์ค้ำประกันซึ่งได้แก่เงินประมูลทุกงวดที่บริษัทยังไม่ได้ชำระวงเงิน 1,634.4 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ทันทีภายใน 30 วัน หากไม่ชำระก็จะเข้าสู่กระบวนการฟ้องร้องต่อไป”

เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล 5

แหล่งข่าวระบุว่า หากทาง กสทช.ยึดแบงค์การันตีจากธนาคารกรุงเทพผู้ออกหนังสือค้ำประกันแล้ว  เจ๊ติ๋มจะล้มละลายทันที  ไม่เหลือแม้กระทั่งบ้านตัวเองในซอยลาดพร้าว 101 รวมทั้งทรัพย์สินต่างๆ ที่ซ่อนเร้นไว้ อาทิ บ้านพักตากอากาศ คอนโด รถยนต์หลายคัน และ รีสอร์ต The bloom by ทีวีพูล @ เขาใหญ่  !!

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก 1morenews 

แสดงความคิดเห็น