คน 5 ประเภท ที่ไม่ควรคบ และหนีให้ห่าง!!! อย่าลืมเช็คตัวเองด้วยล่ะว่าเข้าข่ายมั้ย???

โพสโดย : admin | วันที่ : 11 February 2016
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

คน 5 ประเภท ที่ไม่ควรคบ และหนีให้ห่าง!!! อย่าลืมเช็คตัวเองด้วยล่ะว่าเข้าข่ายมั้ย???

0

มาเช็คกันดูว่า คนทั้ง 5 ประเภทนี้มีใครกันบ้าง และคุณเผลออยู่ในนี้บ้างมั้ย

ประเภทที่ 1. จอมบงการ

จอมบงการนั้นเก่งในการอ้อนวอนให้เรามอบให้เขามากกว่าที่เขามอบให้เรา อาจจะทำให้คุณรู้สึกดีในช่วงแรกที่มีเพื่อนที่ส่งเสริมให้คุณเปิดกว้าง แบ่งปันความคิดของคุณ และเปิดเผยความอ่อนแอของคุณ การมีใครซักคนรับฟังเราในช่วงเวลาที่เราตกต่ำเป็นสิ่งที่มีค่า แต่มันจะไม่มีค่าอีกต่อไป ถ้าเขาใช้มันเพื่อนเรียนรู้เกี่ยวกับเราในช่วงเวลาที่เราอ่อนแอ

เพื่อนจอมบงการจะใช้ความรู้สึกผิด ความอับอาย การโกหก และกลอุบายเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่เขาต้องการ เขาจะอยากให้คุณเสนอตัวแต่ไม่มีความสนใจที่จะเสนอตัวเองบ้าง โลกของพวกไม่ใช่โลกสำหรับการสร้างความสนิทสนมหรือความเชื่อใจ แต่เป็นโลกสำหรับสะสมพลังและความปลอดภัยโดยการใช้กลอุบายกับคนรอบๆตัว และแน่นอนว่า คุณไม่ต้องการคนแบบนี้ในชีวิตแน่ๆ

ประเภทที่ 2. คนขี้อิจฉา

เราทุกคนเคยผ่านความรู้สึกอิจฉาอย่างน้อยหนึ่งครั้งหรือมากกว่านั้นในชีวิตของเรา ซึ่งเป็นเรื่องสมเหตุสมผลและให้อภัยได้ แต่ไม่ได้หมายความรวมไปถึงคนขี้อิจฉา คนขี้อิจฉาคือคนที่รู้สึกอิจฉาตลอดเวลาซึ่งนำไปสู่ความเกลียดชังทุกๆ คน พวกเขาจะมีความสุขก็ต่อเมื่อคุณเศร้า และพวกเขาจะโกรธเมื่อคุณมีความสุข ซึ่งเป็นเรื่องน่าสมเพชอย่างที่สุด

ถ้าคุณยังเป็นคนที่มีจิตเมตตาไม่มากพอ จงอย่าคบหากับคนชอบอิจฉาเหล่านี้จะดีที่สุด

ประเภทที่ 3. คนขี้โกหก

คนขี้โกหกมักจะเป็นคนที่น่ารังเกียจที่สุด แม้บางครั้งคนเราก็ต้องโกหกบ้าง แต่ก็มีบางคนที่ติดนิสัยขี้โกหกมากกว่าคนอื่นๆ บางคนโกหกเพราะกลัวผลลัพท์ บางคนโกหกเพื่อแสดงว่าตัวเองบริสุทธิ์ บางคนโกหกเพราะว่าชอบโกหก

เมื่อคนเราโกหกก็จะแสดงสัญญาณ มากมาย สัญญาณที่มองเห็นได้ง่ายโดยบางคนในขณะที่บางคนอาจมองข้ามมันไป เมื่อคุณมีความสัมพันธ์กับคนขี้โกหก คุณจะต้องระวังตัวและเปิดตาเปิดใจเพื่อรักษาตัวเองจากความเจ็บปวด

ประเภทที่ 4. คนอันธพาล

คนอันธพาลมีหลายรูปแบบ คนส่วนใหญ่มักจะต้องเผชิญกับสิ่งนี้ในจุดใดจุดหนึ่ง และโดยส่วนใหญ่มักจะเป็นเด็ก จากสถิติล่าสุดแสดงให้เห็นว่าเด็ก 1 ใน 4 คนต้องเผชิญกับการทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตามการทำร้ายร่างกายเป็นปัญหาที่จริงจัง เพราะมันเกิดขึ้นได้ทุกที่ ไม่ใช่แค่ในโรงเรียน แต่รวมถึงที่ทำงาน, ที่บ้าน, สนามเด็กเล่น หรือแม้กระทั้งศูนย์พยาบาล

คนที่ชอบทำร้ายร่างกายมีแนวโน้มที่จะทำแบบเดิมซ้ำๆ และมีศักยภาพที่จะทำได้รุนแรงขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป ถ้าคุณไม่อยากกลายเป็นเหยื่อที่ถูกทำร้ายจนตาย หรือถูกทำร้ายทั้งร่างกาย และจิตใจตลอดไป ก็อย่าได้ข้องเกี่ยวกับคนประเภทนี้เลย

ประเภทที่ 5. คนเห็นแก่ตัว

เราทุกคนล้วนแล้วแต่เห็นแก่ตัวในทางใดทางหนึ่ง ซึ่งเป็นขั้นปกติของการรักตัวเอง แต่ก็ยังมีเส้นแบ่งระวังลักษณะนิสัยนี้กับความหมกมุ่นในตัวเอง ความทะนงตัว และความหลงตัวเอง ถ้าคุณถูกทำร้ายจิตใจโดยคนเห็นแก่ตัวในชีวิตของคุณ

ไม่มีใครมองเห็นความเห็นแก่ตัวของเพื่อนหรือคนรักได้ในจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ คุณจะได้เห็นสัญญาณนั้นก็ต่อเมื่อมันสายไปแล้ว และคุณก็สามารถทำบางอย่างได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้นเพื่อเปลี่ยนนิสัยของพวกเขา

อ่านจบแล้ว ลองสังเกตตัวเอง และสังเกตคนรอบข้างดูว่า เข้าข่าย 5 ประเภทนี้มั้ย คงต้องถึงเวลาปรับปรุงตัวเอง รวมถึงให้โอกาสคนรอบข้างให้ปรับตัวบ้างแล้วล่ะ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ คุณควรถอยให้ห่างจากคนเหล่านี้จะดีกว่า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  New Heart New World

แสดงความคิดเห็น