โลกแตกตื่น… นิสัยแปลกๆ ของคนไทย ที่ฝรั่ง “ตะลึง”!!! รับรองว่าตรงทุกข้อ จนเถียงไม่ออกเลยล่ะ

โพสโดย : admin | วันที่ : 2 May 2016
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

โลกแตกตื่น… นิสัยแปลกๆ ของคนไทย ที่ฝรั่ง “ตะลึง”!!! รับรองว่าตรงทุกข้อ จนเถียงไม่ออกเลยล่ะ

นิสัยคนไทย

ประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยวติดอันดับโลก มีชาวต่างชาติมากหน้าหลายตาเข้ามาเที่ยวเมืองไทยทุก ๆ ปี แต่เราแทบไม่เคยรู้ว่า “ฝรั่ง” มองพวกเราคนไทยแบบไหนกันนะ

บล็อกเกอร์ฝรั่งสาวชาวอิตาลี ได้เขียนลักษณะนิสัยของคนไทยในสายตาเธอลงในเว็บไซต์ chicinitie.com หลังจากที่เธอได้บินมาอยู่เมืองไทยนานถึง 6 เดือน ซึ่งเธอได้สรุปออกมาเป็นข้อ ๆ ตั้ง 11 ข้อ แบบนี้

re_ไทย 2

1. คนไทยกินได้ตลอดเวลา 

อาหารมื้อหลัก ๆ ของคนไทยมักจะเป็นข้าวหรือไม่ก็ก๋วยเตี๋ยว แต่นั่นไม่ได้ทำให้พวกเขาอิ่มและมักจะหาของจุกจิกนู่นนี่กินได้ตลอดเวลาทั้งกับเพื่อนและครอบครัว ซึ่งเรามักจะเห็นพวกเขากินได้ตลอดทั้งวัน… (จริงนะ)

2. คนไทยไม่ใช้มีดหั่นอาหาร

เมื่อคนไทยกินอาหารบนโต๊ะ แต่จะใช้แค่ช้อนกับส้อมในการกินเท่านั้น หรือถ้าจะกินอาหารประเภทเนื้อ พวกเขาก็จะใช้มือหยิบกินเลย

3. พนักงานร้านอาหารไทยหวังว่าเราจะสั่งอาหารเลยทันทีที่นั่งโต๊ะ 

ปกติเวลาเราเข้าร้านอาหาร จะมีพนักงานนำเมนูมาให้ และอีกสักพักจะมารับออเดอร์ แต่ที่เมืองไทยพอเรานั่งที่โต๊ะจะมีพนักงานนำเมนูมาให้และยืนรอจดรายการอาหารเลย จากประสบการณ์หลาย ๆ ครั้ง ฉันไม่เคยอ่านเมนูทันเลย เมื่อฉันบอกไปว่าขอเวลาแปปนึงนะ แต่อีกแค่อีก 30 วิ เขาก็มาอีกแล้ว ฉันเลยต้องใช้วิธีการถ่ายอาหารไว้ และต้องคิดก่อนจะเข้าไปในร้านทุกครั้งว่าจะกินอะไร

4. หญิงไทยพกแค่กระเป๋าตังค์ไปกินข้าวเที่ยง

ผู้หญิงไทยมักจะทิ้งกระเป๋าถือไว้ที่ออฟฟิศ เธอจะนำแค่กระเป๋าสตางค์ติดตัวไปกินข้าวช่วงพักเที่ยง (แถมยังใช้มันในการจองโต๊ะอีกด้วย)

5. คนไทยชอบพูดครับ/ค่ะ ลงท้ายประโยคท้ายประโยคเพื่อความสุภาพ 

แม้กระทั่งในภาษาอังกฤษเราสามารถพูดครับ/ค่ะ ต่อท้ายได้ พวกเขาจะรู้สึกว่าเราสุภาพขึ้น อย่างเช่น แต๊งกิ้วค่ะ, กู้ดมอร์นิ่งค่ะ

re_ไทย 4

6. คนไทยเคารพราชวงค์

คนไทยให้ความเคารพสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นอย่างมาก พวกเขารักพระราชาและพระราชินีมาก คนไทยจำนวนมากเป็นล้าน ๆ คนจะซื้อเสื้อสีเหลืองตัวใหม่เพื่อใส่เฉลิมฉลองวันเกิดของพระราชาทุกปี

7. คนไทยรักแผ่นดิน

มีคนไทยไปเที่ยวและไปอาศัยอยู่ต่างประเทศหลายคน แต่พวกเขาก็ยังรักเมืองไทยซึ่งเป็นเมืองเกิดของเขาเสมอ

re_ไทย 1

8. คนไทยชอบหลงตัวเอง
คนไทยสามารถถ่ายเซลฟี่ได้ตลอดเวลาและทุกสถานที่เลย แม้กระทั่งขณะทำพิธีกรรมทางศาสนาในวัดพวกเขาก็ถ่ายได้

9. คนไทยคลั่งไคล้ผิวขาว
พวกเราหลาย ๆ คนมักจะเห็นรูปชาวไทยโดยเฉพาะผู้หญิงผิวขาวมาก แต่ฉันรู้ความจริงแล้วล่ะ พวกเขาจะใช้แอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือแต่งแสง ฉันเคยเห็นสาวคนหนึ่งเธอเธอแต่งรูปเซลฟี่หน้าของเธอออกมาขาวกว่าตัวจริงมากหลายเท่า ฉันตะลึงไปเลย (ใครรู้ชื่อแอพบอกด้วยนะ ฉันอยากลองใช้บ้าง)… แอดว่าสาวอิตาลีคนนี้ติดนิสัย “ขาวด้วยแอพ” แล้วล่ะ

10. คนไทยมักจะยิ้มเสมอ
ไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไร ร้ายแรงหรือน่าเบื่อหน่ายแค่ไหน ฉันมักจะเห็นพวกเขายิ้มได้เสมอ ฉันคิดว่าความสุขของพวกเขามันต้องออกมาจากภายในแน่ ๆ

11. คนไทยสบาย ๆ
ลองนึกสภาพบ้านเรารถติดสัก 10 นาที ดูสิ จะเกิดอะไรขึ้น แต่ที่เมืองไทยพวกเขาอดทนและรอคอยอย่างเงียบ ๆ ได้เรื่อย ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทุกอย่างเป็นปกติ !?

เป็นเรื่องแปลกสำหรับชาวต่างชาติ แต่เป็นเรื่องจริงที่แสนจะตรงกับนิสัยคนไทยจริงๆ เก็บข้อมูลได้ดีขนาดนี้ ต้องขอยกนิ้วให้เธอเลย

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก kapook 

แสดงความคิดเห็น