โดนล้อ โดนแกล้งมาตั้งแต่เด็ก… เปิดใจลูกสาว มีแม่เป็น “ท้าวแสนปม” หมอวอนสังคมอย่ารังเกียจ

โพสโดย : admin | วันที่ : 25 May 2016
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

โดนล้อ โดนแกล้งมาตั้งแต่เด็ก… เปิดใจลูกสาว มีแม่เป็น “ท้าวแสนปม” หมอวอนสังคมอย่ารังเกียจ 

Screen Shot 2016-05-25 at 4.19.46 PM

กลายเป็นประเด็นดราม่าในสังคมออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้ชื่อว่า “Naruemol Sae-eng” ได้โพสต์เฟชบุ๊กลงในหน้าเพจของเธอเองโดยมีเนื้อหาข้อความ พร้อมกับรูปถ่ายระหว่างเธอกับแม่ ที่เนื้อตัวเต็มไปด้วยเนื้องอกเต็มตัว พร้อมกับเธอได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับครอบครัว โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ ที่วันนี้ได้ป่วยเป็นโรคที่เรียกกันว่า “ท้าวแสนปม”

ทั้งนี้เธอได้บรรยายถึงสาเหตุการเป็นโรคเท้าแสนปมที่เกิดจากพันธุ์กรรม ซึ่งแม่และพี่ชายของเธอได้เป็นโรคดังกล่าว โดยเฉพาะแม่ของเธอหลังจากโรคได้รุนแรงขึ้นเรื่อยๆและเป็นเนื้องอกเต็มทั้งตัวตามอายุทำให้บางคนรังเกียจแม่ของเธอ โดยเฉพาะในช่วงวัยเด็ก ไม่ว่าจะเป็นผู้ปกครองหรือแม้แต่ครูบางคนได้แสดงท่าทีรังเกียจ มิหนำซ้ำบางคนมองแม่ของเธอด้วยสายตาแปลกๆ จนทำให้แม่ของเธอไม่อยากไปประชุมผู้ปกครองเนื่องจากอายจนต้องพี่ชายไปทำหน้าที่ผู้ปกครองแทน

ทั้งนี้เธอได้ตบท้ายเอาไว้อย่างกินใจว่า

“เเม้เเม่เรารูปลักษณ์ภายนอกอาจจะไม่เหมือนเเม่คนอื่นๆ อาจจะไม่สวยงาม เเต่เเม่เราคนนี้ ก็เลี้ยงเรามาจนอายุป่านนี้ ให้ทุกอย่างที่มนุษย์พึ่งมี ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยสี่ การศึกษา เงินทอง เเละความรัก” 

โดยหลังจากเพจดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวโซเชียลได้เข้าไปแชร์และให้กำลังใจกับเจ้าของเพจเป็นจำนวนมาก

แพทย์หญิงจุรีพร คงประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักโรคไม่ติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวกับนักข่าวว่า โรคดังกล่าวไม่ใช่โรคติดต่อ แต่เป็นโรคทางพันธุ์กรรมผ่านพ่อ และแม่ เพียงแต่ผู้ชายจะเป็นมากกว่าผู้หญิง ซึ่งปัจจุบันนี้วิวัฒนาการการรักษามีความก้าวหน้าไปมาก โดยจำนวนเนื้องอกจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามอายุ ดังนั้นขอวิงวอนสังคมว่าโรคดังกล่าวนี้ไม่ใช่โรคติดต่อเพียงแต่เมื่อเกิดเนื้องอกขึ้นมาผิวหนังก็อาจไม่สวยงามเท่านั้นจึงไม่ต้องกลัวติดโรค และไม่ควรรังเกียจ

ขอขอบคุณข้อมูลและเครดิตภาพจาก Naruemol Sae-eng และ เดลินิวส์ออนไลน์

แสดงความคิดเห็น