ต้องการอะไรจากสังคม!!! เพื่อนที่ออฟฟิศแอบถ่ายตอนเธอลองชุดว่ายน้ำแล้วโพสต์ FB จนมีผู้ชายไปเม้นสนุกปาก

โพสโดย : admin | วันที่ : 8 June 2016
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

ต้องการอะไรจากสังคม!!! เพื่อนที่ออฟฟิศแอบถ่ายตอนเธอลองชุดว่ายน้ำแล้วโพสต์ FB จนมีผู้ชายไปเม้นสนุกปาก

14652760431465276202l

สมาชิกพันทิป หมายเลข 3056650 ได้โพสต์กระทู้ว่า

“…พี่ที่ทำงาน เอารูปที่เราใส่ชุดว่ายน้ำไปโพสต์ และมีเพื่อนเขามาวิจารณ์แบบนี้ เราสามารถฟ้องร้องได้ไหมคะ?…” จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมออนไลน์ เพราะโดนเพื่อนร่วมงานแอบถ่ายภาพตอนที่สวมชุดว่ายน้ำแล้วนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของตัวเอง จนเพื่อนๆผู้ชายในเฟซบุ๊กของเพื่อนร่วมงานต่างเข้ามาแสดงความเห็นกันเกินเลย ทั้งดูถูก เหน็บแนม

หญิงสาวเหยื่อโพสต์รายนี้ระบุว่า “เมื่ออาทิตย์ก่อน ที่บริษัทจัดงานสัมมนาที่โรงแรมริมทะเลแห่งหนึ่งใน จ. ระยอง ช่วงบ่ายเรากับเพื่อน ๆ ในทีม ก็ไปเล่นน้ำที่โรงแรมกัน จากนั้นก็มีพี่ฝ่ายบัญชีที่ประจำอยู่อีกแผนก เดินเข้าถ่ายรูปเซลฟี่เล่นบริเวณริมสระกับเพื่อนเขาตามปกติ (โดยตอนนั้นเราไม่ทราบเลยว่าพี่เขาแอบถ่ายเรากับเพื่อนด้วย)

1465275780_ใหม่

ปัญหาก็คือ พี่เขาเอาภาพที่แอบถ่ายเราไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขา (เรากับพี่คนนี้ไม่ได้เป็น friend กันในเฟซบุ๊ก ไม่ได้สนิทกันและอยู่กันคนละแผนก ไปทำงานก็แทบจะไม่เคยเจอหน้ากันเลย) เขาพิมพ์แคปชั่นบนรูปว่า “น้องที่ทำงาน สวยป๊ะ 555 *อีโมชั่นมองบน *อีโมชั่นหน้าเอือม”

หลังจากที่เขาโพสต์ ก็มีเพื่อน ๆ ของเขามาวิจารณ์เราดังรูปนี้ค่ะ เราทราบเรื่อง ก็เพราะมีพี่ที่เราสนิทในที่ทำงานคนนึงที่เป็น friend กับพี่บัญชีในเฟซบุ๊ก เขาแคปเจอร์ภาพมาให้เราดู แล้วเขาก็ไปเตือนพี่บัญชีคนนี้ ให้ลบภาพเราออก แต่เค้าก็ยังไม่ยอมลบ ยังโพสต์ว่าเป็นเรื่องขำๆ ยังมีโพสต์อื่นๆ เหน็บแนมเราเรื่อย

1465275316_o7zlji1qmRguioDPliB-o

เรื่องการใส่ชุดว่ายน้ำของเรา เรื่องเราหน้าอกเล็ก เรื่องเรามีพุง เรื่องใส่ชุดว่ายน้ำเล่นน้ำไม่อายหรอ หุ่นก็ไม่ดี อะไรทำนองนี้ค่ะ T______T เรารู้สึกอายและรู้สึกแย่มาก เราเลยส่งข้อความไปถามเขาในเฟซบุ๊ก และขอให้เขาลบภาพออก เขาไม่ตอบ และก็ยังไม่ยอมลบ แค่ตั้งค่าจาก Public เป็นแบบเห็นได้เฉพาะเพื่อนในเฟซบุ๊ก มีพี่อีกคนสงสารเรา เลยไปขอร้องให้เขาลบ เขาเพิ่งลบรูปออกให้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้เองค่ะ

เรารู้สึกเสียใจ เสียเซลฟ์ และรู้สึกเซ็งมาก ไม่คิดว่าเขาจะทำแบบนี้ ทั้งที่เรากับเขาไม่เคยมีปัญหาอะไรกันมาก่อนเลยสักนิด ทำงานก็อยู่คนละแผนกกัน และออฟฟิศของฝ่ายบัญชีที่พี่คนนี้ประจำอยู่ ก็อยู่อีกชั้นนึง คือเราแทบจะไม่ค่อยได้เจอกันด้วยซ้ำค่ะ เราเข้าไปดูในเฟซบุ๊กเพื่อนของพี่บัญชีคนนี้ ที่เขาวิจารณ์เรา มีโพสต์หนึ่งเขาโพสต์บอกว่า “ถ้าไม่อยากถูกถ่าย ก็อย่าเ สื อ _ ใส่ชุดว่ายน้ำในที่สาธารณะสิ”

แล้วพี่บัญชีคนที่แอบถ่ายเรา ก็เข้าไปโพสต์ตอบขำขันกันสนุกสนาน ยังเหน็บแนมเรื่องเราหุ่นไม่ดี ไม่มีหน้าอก เหมือนเดิม ฯลฯ ในส่วนนี้เราคงทำอะไรเขาไม่ได้ ก็คงต้องปล่อยให้เขาโพสต์เขาพูดไป แต่เราอยากทราบว่า กรณีถ้าเราโดนแอบถ่ายและนำภาพเราไปวิจารณ์ โดยมีรูปหน้าเราชัดเจน ถึงแม้เขาจะอ้างว่าเอาไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขา อย่างนี้เราสามารถฟ้องร้องคนโพสต์ได้ไหมคะ? ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ล่าสุดเจ้าของกระทู้ระบุว่า เธอได้รวบรวมหลักฐานเพื่อส่งเรื่องร้องเรียนไปยังทางหัวหน้าทีมของเธอและหัวหน้าฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว

นักเลงคีย์บอร์ด สมควรโดนร้องเรียนแล้วล่ะ หวังว่าคงจะไม่เข็ด ไม่ไปก่อความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเค้าอีก ฮึฮึฮึ…

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิก Pantip หมายเลข 3056650  และขอบคุณภาพจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น