“เด็กตจว.” ก็ “สอบติดมหาลัย”!!!ได้ แถม “ติดหมอ” กันรวด 44 คนอีกด้วย สุดยอด…

โพสโดย : admin | วันที่ : 9 June 2016
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

“เด็กตจว.” ก็ “สอบติดมหาลัย”!!!ได้ แถม “ติดหมอ” กันรวด 44 คนอีกด้วย สุดยอด…

14653808031465382917l

ผู้สื่อข่าวายงานว่า เด็กนักเรียนโรงเรียนประจำจังหวัดอุดรธานี “โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล” สอบติดมหาวิทยาลัย แบบยกชั้นถึง 5 ห้อง มีทั้งการสอบโควตา หรือรับตรงและสอบแอดมิชชั่น เด็กนักเรียนห้องคิงส์ 5 ห้องได้เข้ามหาวิทยาลัยยกชั้นหมด โดยสอบได้ทั้งศิริราช, ธรรมศาสตร์, จุฬาฯ, ขอนแก่น ฯลฯ ติดคณะแพทยศาสตร์ อาทิ แพทย์ศิริราช .แพทย์จุฬาฯ, แพทย์ขอนแก่น, แพทย์แผนไทย, แพทย์แผนจีน รวมทั้งสิ้น 44 คน นอกจากนี้ยังมี คณะทันตแพทย์, คณะเภสัชศาสตร์, เทคนิคการแพทย์, วิศวกรรมศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ศึกษาศาสตร์, นิติศาสตร์, บัญชี รวม 176 คน และอีก 1 คน สอบชิงทุนการศึกษาของกพ.ได้ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ ขณะที่อีก 16 ห้องเรียนของชั้นม.6 ก็สอบติดมหาวิทยาลัยเกือบหมดทั้งโรงเรียน มีเพียงบางส่วนที่พักการเรียน และไปต่อสายอาชีพ

น.ส.อุษณีย์ จันดาวงศ์ หัวหน้างานแนะแนว(ครู/ ครู คศ.3) โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล เปิดเผยว่า ผลการสอบแอดมิชชั่น และการสอบตรง หรือโควตา ของเด็กนักเรียนเพิ่งจะประกาศผลเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากการติดตามผลการสอบและยืนยันกับนักเรียนเพื่อบันทึกประวัติ พบว่า เด็กที่เรียนห้องคิง หรือแผนวิทย์ ในโครงการส่งเสริมคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี (สควท.) จำนวน 5 ห้องเรียน จากทั้งหมด 21 ห้องเรียน พบว่า เด็กห้อง 1-5 สอบติดยกชั้นเรียนรวม 176 คน ส่วนใหญ่เป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังมีชื่อเสียงระดับประเทศ ทั้งแพทย์ศิริราช, ธรรมศาสตร์, จุฬาลงกรณ์, ขอนแก่น ฯลฯ ติดคณะแพทย์ศาสตร์ มี แพทย์ศิริราช .แพทย์จุฬาฯ ,แพทย์ขอนแก่น ,แพทย์แผนไทย ,แพทย์แผนจีน 44 คน นอกนั้น มี คณะทันตแพทย์ ,คณะเภสัชศาสตร์ ,เทคนิคการแพทย์ , วิศวกรรมศาสตร์ ,วิทยาศาสตร์ ,ศึกษาศาสตร์ ,นิติศาสตร์,บัญชี รวม 176 คน และอีก 1 คน คือ น.ส.กรวรรณ ประกอบใส ชั้น ม.6/3 สอบชิงทุนการศึกษาของกพ.ได้ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ และมีสอบติดโรงเรียนนายร้อยตำรวจหญิงสามพราน คือ น.ส.พัชราภรณ์ ภูมิพันธ์ ตอนนี้เรียนอยู่ปี 3 แล้ว

1465381338_201606081623581-20041019160606

อาจารย์แนะแนว เปิดเผยเคล็ดลับที่ทำให้เด็กเรียนเก่ง มาจากการร่วมมือของทุกฝ่ายทั้งฝ่ายอาจารย์ผู้สอน แต่ละวิชา ส่วนอาจารย์แนะแนว มีครบทุกสาขารวม 8 ท่าน เรามีโครงการให้เด็กนักเรียนดูข้อสอบเก่า ที่ทำการสอบผ่านไปในแต่ละปี เพื่อเป็นแนวทางในการค้นคว้าหาคำตอบ ที่จะออกข้อสอบในปีต่อๆไป มีการจัดโครงการติวภายในโรงเรียน และที่สำคัญที่เป็นหัวใจหลักของความสำเร็จที่มีการติวแนะแนวทุกกลุ่มสาระ คือ โครงการ “พี่แนะแนวน้อง” เป็นโครงการที่ทางโรงเรียนจัดทำมาหลายปีแล้ว โดยจะให้รุ่นพี่ที่เพิ่งสอบติดไป กลับมาสอนน้องๆ แนะแนว ติวเข้มให้น้องๆรุ่นถัดไป แนะแนวทุกกลุ่มสาระ ให้เด็กกระตือรือร้น เพื่อจะได้เป็นแนวทางในการอ่านหนังสือค้นคว้า ที่สำคัญ เราเน้นให้นักเรียนรู้จักตัวเอง ถ้ายังไม่ชัดเจนก็จะให้ทำแบบทดสอบ เพื่อเทียบเคียงนิสัย จะได้แนะแนวทางในการเลือกสอบคณะที่ตนเองชอบและถนัด เด็กก็จะมีความมั่นใจในตัวเอง ทำให้สอบติดกันจำนวนมาก

ภาคภูมิใจแทนคุณครู พ่อแม่ ญาติพี่น้อง และตัวเด็กนักเรียนจริงๆ เด็กต่างจังหวัดก็มีสิทธิ์ไม่แพ้เด็กกรุงเทพฯ หรือเด็กในเมืองแบบนี้ มาช่วยกันพัฒนาประเทศชาติกันนะจ๊ะ

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น