อนาถ… ”เด็กชาย ป.5″ ชีวิตรันทด อาศัย “ห้องส้วม” เป็นที่นอน – ไม่มีน้ำประปาใช้ ที่ใครเห็นเป็นต้องสงสาร (ชมภาพ)

โพสโดย : admin | วันที่ : 14 June 2016
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

อนาถ… ”เด็กชาย ป.5″ ชีวิตรันทด อาศัย “ห้องส้วม” เป็นที่นอน – ไม่มีน้ำประปาใช้ ที่ใครเห็นเป็นต้องสงสาร (ชมภาพ)

เด็กนอนในส้วม

พันโทวีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 17 รักษาพระองค์ , ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดระโสม พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น คณะครูอาจารย์ ร่วมกับหัวหน้าหน่วยกู้ภัยอยุธยาจุดเอเชีย เข้าให้การช่วยเหลือครอบครัว ของ เด็กชายนพรัตน์ ทรัพย์มีมา วัย 10 ปี เป็นนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  โรงเรียนชุมชนวัดระโสม อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่อาศัยอยู่กับบิดาและมาดา คือ นายสิน ทรัพย์มีนา อายุ 43 ปี และนางสาวอาภาภรณ์ สุมาลย์ วัย 30 ปี อาชีพรับจ้าง ภายในบ้านซึ่งมีสภาพเก่าผุพัง หลังคารั่ว เวลาที่ฝนตกต้องไปอาศัยนอนภายในส้วม สังกะสีขนาดความกว้างยาว 1.50 เมตร ไม่มีน้ำประปาใช้ ซึ่งทราบจากคุณครูประจำชั้นได้มีการโพสต์ภาพลงในสื่อโซเชียล

เด็กนอนในส้วม_news_dqtuyhjsjf151313_533

เด็กชายนพรัตน์ เล่าว่า “อาศัยอยู่กับพ่อแม่มีอาชีพรับจ้างได้ค่าแรงไม่กี่ร้อยบาท หากไม่มีงานรับจ้างจะขาดรายได้ บ้านที่อยู่อาศัยอยู่มานานนับ 10 ปี จึงมีสภาพผุพังตามกาลเวลา และถูกพายุฝนพัดจนบ้านเสียหายเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้เวลาที่ฝนตกต้องขนที่นอนเข้าในห้องน้ำพร้อมกับพ่อแม่ อยากให้มีคนเข้ามาซ่อมแซมบ้านให้เป็นที่หลับนอนคุ้มฝนได้”

หลายหน่วยงาน และกลุ่มจิตอาสาได้เข้ามาช่วยเหลือทั้งด้านเรื่องน้ำประปา วัสดุอุปกรณ์ การปรับปรุงบ้านก่ออิฐถือปูนให้มีความมั่นคงแข็ง โดยจะใช้กำลังของทหารซึ่งมีความรู้ความสามารถในการปลูกบ้าน คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2 อาทิตย์จะแล้วเสร็จ

เด็กนอนในส้วม_h-153 เด็กนอนในส้วม_m-152

นางสาวลลิตา ปิ่นทอง ครูประจำชั้น เล่าว่า “ได้ทราบความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้ เพราะทางโรงเรียนจะทำการแจกทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนจึงได้ลงพื้นที่สำรวจ จนไปพบว่า เด็กชายนพรัตน์ ต้องไปอาศัยห้องน้ำเป็นที่หลับนอน แถมยังไม่มีน้ำประปาใช้ พ่อแม่มีฐานะยากจนรับจ้างไปวัน สอบถามพ่อแม่น้องว่าทำไมไม่ไปขอความช่วยเหลือที่บ้านถูกพายุพัดเสียหาย เขาบอกว่าไม่อยากรบกวนใคร แค่ไปของานรับจ้างทำ รับจ้างตัดหญ้าตัดต้นไม้ได้ค่าแรงมาเลี้ยงครอบครัวก็พอแล้ว ไม่ยอมบอกใคร”

เด็กนอนในส้วม_news_refyfldewx151314_533 Screen Shot 2016-06-14 at 7.29.38 PM

ส่วนเด็กชายนพรัตน์ เคยได้พาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลภาชี พบว่า มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ทำให้คิดช้าเรียนรู้ได้ช้ากว่าเพื่อนๆ ทางครูต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ช่วยเหลือกัน เพื่อทำให้สังคมน่าอยู่ยิ่งขึ้น มิตรภาพให้ได้ แม้ในคนไม่รู้จักกัน ^___^

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก เดลินิวส์

แสดงความคิดเห็น