5 สถานที่ลึกลับ ไม่มีใครู้ว่า ทำไมมัน “ถูกลบ” ออกจาก Google Maps!!?

โพสโดย : admin | วันที่ : 17 June 2016
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

5 สถานที่ลึกลับ ไม่มีใครู้ว่า ทำไมมัน “ถูกลบ” ออกจาก Google Maps!!?

map 0

หลายคนรู้ดีว่า Google Maps ถือเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมที่สุด ที่ช่วยเปลี่ยนโลกในยุคปัจจุบันก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เป็น GPS ในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้ค่อนข้างแม่นยำ (แม้จะหลงบ้างก็ตาม) แต่คุณต้องไม่เชื่อแน่ๆ ว่า มีสถานที่ปกปิดบน Google Maps ด้วย

สถานที่ที่ 1 Junction Ranch, แคลิฟอร์เนีย

map_1

Junction Ranch คือสถานที่ๆ คล้ายกับสนามบิน ที่อยู่ในใจกลางของทะเลทรายโมฮาวี ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยในพื้นที่ดังกล่าว มีอากาศยานแปลกๆ ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นแหล่งทดสอบโดรนแบบลับๆ ของทางรัฐบาลสหรัฐ และที่แปลกที่สุดก็คือ บางส่วนของตึกที่ตั้งอยู่ ถูกทำให้มีรอยขีดข่วนขาวๆ ลบออกไป ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่??

สถานที่ที่ 2 เกาะแซนดี้

map_2

เป็นเกาะที่ถูกค้นพบโดยนักสำรวจที่มีนามว่า กัปตันคุก ในระหว่างที่เขาสำรวจบริเวณรอบๆ ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงปลายศตวรรษที่ 1700 ถึงแม้ว่าเกาะแห่งนี้จะถูกบันทึกไว้ในแผนที่แบบต่างๆ ทั่วโลกในช่วง 200 ปีที่ผ่านมา แต่สุดท้าย มีการอ้างว่าเกาะแซนดี้แห่งนี้ ไม่มีอยู่จริง และ Google Maps ก็ได้ลบมันออกจากแผนที่ไปแล้ว

สถานที่ที่ 3. ฐานทัพอากาศธูเล่, กรีนแลนด์

map_3

ในระหว่างช่วงสงครามเย็นช่วงปี 1968 เครื่องบินทิ้งระเบิด B-52 ของสหรัฐ ที่บรรทุกระเบิดนิวเคลียร์ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นในระหว่างที่บินออกจากฐานทัพอากาศธูเล่ ในกรีนแลนด์ แน่นอนว่าสารกัมตรังสีจากระเบิดนิวเคลียร์เกิดรั่วไหลขึ้นในบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งในพื้นที่ๆ เครื่องบินตกนั้นเอง เป็นบริเวณที่ Google เบลอๆ ภาพเอาไว้ โดยไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด

สถานที่ที่ 4. ยอดเขาคังเทกา ประเทศเนปาล

map_4

พื้นที่ลึกลับที่สุดของเทือกเขาหิมาลัย อยู่ในบริเวณยอดเขาคังเทกา ซึ่งถูกทาง Google Maps เซ็นเซอร์ไว้เป็นแถบทึบสีดำอย่างชัดเจน ว่ากันว่าพื้นที่บริเวณดังกล่าวคือฐานทัพทางการทหารที่นาซีใช้ทดลอง UFO แต่ก็ยังไม่มีใครทราบข้อมูลที่แท้จริง

สถานที่ที่ 5. ไซบีเรีย, รัสเซีย

map_5

ในบริเวณป่าที่กว้างใหญ่ไพศาลทางตอนเหนือของรัสเซีย มีเขตปกครองตนเองที่ชื่อ Chukotka Autonomous Okrug ซึ่งถูกกล่าวหาว่า พื้นที่ดังกล่าวถูกตัดแปะมาจากภาพถ่ายดาวเทียมจากพื้นที่โดยรอบ นั่นทำให้ลักษณะทางภูมิศาสตร์ของที่บริเวณนี้ผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริง โดยบริเวณดังกล่าว มีข่าวลือว่าฐานทัพอากาศ Zaliv Kresta ถูกบริหารโดย CIA หรือจะเป็นทฤษฎีเรื่องโปรเจค HAARP ของรัสเซีย แถมบางคนยังอ้างว่า นี่เป็นแหล่งเหมืองทองที่มีมูลค่ามหาศาลอีกด้วย

แน่นอนว่า ทุกข้อเท็จจริงนี้ ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่า เพราะอะไร Google Maps จึงเบลอ หรือลบแผนที่พวกนี้ออกไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เพชรมายา และ clipmass

แสดงความคิดเห็น