ใครว่าผู้ชายจะไม่มีทางเป็น “มะเร็งเต้านม”?!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 7 July 2016
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

ใครว่าผู้ชายจะไม่มีทางเป็น “มะเร็งเต้านม”?!!!

16542_1

ขึ้นชื่อว่ามะเร็งเต้านม ผู้ชายคนคิดว่าตัวเองไม่มีทางเป็นแน่ๆ ใช่มั้ย (ผมก็เคยคิดแบบนั้น) เพราะเราไม่มีหน้าอกหน้าใจเหมือนสาวๆ เค้า แต่แพทย์ออกมาบอกแล้วว่า ไม่ว่าจะเป็นหญิงแท้หญิงเทียม ชายแท้ ชายเทียม ก็มีสิทธิ์เสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งเต้านมกันได้ทั้งนั้น!!

เพียงแต่มะเร็งชนิดนี้จะพบในเพศหญิงมากกว่าเพศชายก็เท่านั้น อายุที่เพศชายมีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมคือ ประมาณ 60-70 ปี ว่าง่ายๆ ก็คือ ชายจะมีอายุเฉลี่ยมากกว่าผู้หญิงที่เป็นมะเร็งเต้านมถึง 7-8 ปี  ดังนั้นไม่ว่าชาย หรือหญิงก็ไม่ควรชะล่าใจไป ควรไปตรวจสุขภาพทุกๆ ปี

ในขณะที่เพศชาย จะมีความเสี่ยงสูงมาก ถ้าคุณมีลักษณะดังนี้

ข้อที่ 1 มีช่วงไหล่ที่แคบกว่าช่วงเอว หรือไหล่แคบเหมือนผู้หญิง

ข้อที่ 2 ลูกอัณฑะเล็ก และเป็นหมัน เพราะไม่มีอสุจิหรือมีน้อยมาก

ข้อที่ 3 มีเต้านมใหญ่ เอาจริงๆ นะ ผู้ชายที่ดื่มเหล้ามากๆ มักจะมีเต้านมใหญ่กว่าชายทั่วไป ลองสังเกตให้ดี เพราะตับทำงานได้ไม่ดีจึงไม่สามารถทำลายฮอร์โมนเอสโตรเจนได้ตามปกติ

ในระยะแรกๆ ที่อายหมอ คุณควรตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเองโดยการคลำที่เต้านมหรือส่วนที่รู้สึกว่ามันบวม หากพบก้อนหรือส่วนที่บวม หรือมีอาการเจ็บคัดเต้านม มีของเหลวไหลออกมาจากหัวนม

โดยเป็นน้ำใสๆ ปนเลือดหรือหนอง หรือเกิดผื่นแดงเรื้อรังบริเวณหัวนม ให้รีบพบแพทย์เพื่อตรวจรักษา อย่ามัวแต่อายจนสายเกินไป

สำหรับสาวๆ ประเภทสอง ที่ไม่ว่าจะเป็นตอนเด็กหรือตอนแก่ ที่มักเทคยาฮอร์โมนมากิน มาฉีดเพื่อเพิ่มความอึ๋ม ก็ยิ่งเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมด้วยเช่นกัน

ทางที่ดีก็ควรเลี่ยงยาฮอร์โมน แล้วหันไปทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่ทำจากถั่วเหลือง เพราะมีไฟโตเอสโตรเจนสูง ซึ่งมีคุณสมบัติคล้ายกับเอสโตรเจนในร่างกายมนุษย์ จะเพิ่มความสาวให้ได้ดีกว่า และไม่เสี่ยงต่อโรคมะเร็งด้วย

สวยๆ เก๋ๆ กันไป

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก spokedark

แสดงความคิดเห็น