หลุดจากวัง “พระเทพฯ” ทรงขอไฟฟ้าและจ่ายค่าไฟเอง!!! ทรงติดดินมากๆ

โพสโดย : admin | วันที่ : 10 July 2016
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

หลุดจากวัง “พระเทพฯ” ทรงขอไฟฟ้าและจ่ายค่าไฟเอง!!! ทรงติดดินมากๆ

สมเด็จพระเทพฯ จ่ายค่าไฟ

นายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา ผอ.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 (ภาคเหนือ) จ.ลพบุรี ได้เล่าว่า พระนามของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นผู้ขอใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยภายในพระตำหนักส่วนพระองค์ จ.อุทัยธานี ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง

คำร้องนี้ส่งมาเป็นหนังสือจากสำนักราชเลขาธิการ ลงนามโดยคุณหญิงอารยา พิบูลนครินทร์ ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทั้งนี้ คำขอดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค.2557

นายเขมรัตน์เล่าต่อว่า “เรื่องนี้เป็นความภาคภูมิใจและเป็นเรื่องที่พูดคุยแสดงความเห็นกันเองภายในของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 มานานแล้ว โดยไม่ทราบว่าเรื่องนี้หลุดออกมาได้อย่างไร และเชื่อว่าคงไม่มีใครมีเจตนาที่อยากจะให้เรื่องดังกล่าวหลุดออกมาเป็นข่าว”

“เรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความภาคภูมิใจและความปลื้มปีติของพวกเราชาวพนักงานการ ไฟฟ้าฯ อย่างมาก เพราะสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ มีพระราชประสงค์ที่จะขอชำระเงินด้วยพระองค์เอง ทั้งที่ตามหลักเกณฑ์ของคณะกรรมการไฟฟ้าฯ พระองค์อยู่ในข่ายได้รับการละเว้น ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นอยู่แล้วในฐานะเชื้อพระวงศ์ แต่พระองค์กลับไม่มีการใช้อภิสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น”

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.อุทัยธานี จึงไปติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้า ณ พระตำหนักของพระองค์ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ดำเนินการก่อสร้างพระตำหนักในพื้นที่ส่วนพระองค์ ที่จังหวัดอุทัยธานี เพื่อใช้เป็นสถานที่ประทับและทรงงานโอกาสเสด็จฯไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมทรงเสียค่าใช้จ่ายในการติดตั้งมิเตอร์ขนาด 30 แอมป์ 3 เฟส 4 สาย เป็นเงินกว่า 2 หมื่นบาท และระบุพระนาม “สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ในใบแจ้งค่าไฟฟ้าในแต่ละเดือนด้วย

ทรงน่ารักจริงๆ ทรงพระเจริญๆๆๆๆ

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น